TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

“Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ”. (Lc 1, 39-56)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mời gọi cầu nguyện cho hoà bình ở Trung Đông

Thứ hai - 12/08/2024 09:23 | Tác giả bài viết: Vatican News |   56
mời gọi các tín hữu cầu nguyện đặc biệt cho hoà bình ở Trung Đông, trong ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời các tín hữu được mời gọi cầu nguyện đặc biệt cho hoà bình ở Trung Đông

Đức Hồng Y Pierbattista Pizzaballa, Thượng phụ Công giáo Latinh ở Giêrusalem; và cha Francesco Patton, bề trên Dòng Phanxicô ở Thánh Địa gửi thư, mời gọi các tín hữu cầu nguyện đặc biệt cho hoà bình ở Trung Đông, trong ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

 

Vatican News

Mở đầu thư, Đức Hồng Y Pizzaballa nói từ khi cuộc chiến tranh khủng khiếp bắt đầu, từ nhiều tháng qua, đau khổ do xung đột gây ra không những không suy giảm, nhưng dường như ngày càng tăng, do sự kích động thù hận. Hậu quả là việc tìm giải pháp cho cuộc chiến trở nên xa vời, khó tìm được người và tổ chức có thể đối thoại về tương lai và các mối quan hệ hoà bình.

Tuy nhiên, theo Thượng phụ Công giáo Latinh ở Giêrusalem, với cầu nguyện chúng ta có thể làm đảo ngược tình thế xung đột. Trong tinh thần chuẩn bị lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, 15/8, ngài mời gọi: “Vào ngày này, trước hoặc sau Thánh lễ hoặc vào một thời điểm thích hợp khác, tôi mời gọi mọi người dành thời gian cầu nguyện cho hòa bình của Đức Trinh Nữ Maria Diễm Phúc. Tôi hy vọng các giáo xứ, các cộng đoàn tu sĩ và cả một số ít người hành hương ở giữa chúng ta sẽ hiệp nhất trong mong muốn hòa bình chung mà chúng ta phó thác nơi Đức Trinh Nữ Maria”.

Theo Đức Hồng Y, sau khi đã dành rất nhiều lời và làm những gì có thể để giúp đỡ và gần gũi mọi người, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tất cả những gì còn lại là chúng ta phải cầu nguyện. Trước nhiều lời lẽ hận thù thường được nói ra, chúng ta muốn dâng lời cầu nguyện, bao gồm những lời hòa giải và hòa bình.

Ngài kết thúc thư: “Chúng ta cùng cầu nguyện để trong đêm dài mà chúng ta đang trải qua này, lời chuyển cầu của Đức Maria thánh thiện sẽ mở ra tia sáng cho tất cả chúng ta và cho toàn thế giới”.

Kèm theo thư ngỏ là lời cầu nguyện được Đức Hồng Y gửi đến dân Chúa.

Cũng chung ý hướng hoà bình dịp Lễ Đức Mẹ, cha Francesco Patton, bề trên Dòng Phanxicô ở Thánh Địa viết thư cho các tín hữu, nhấn mạnh rằng trong thời kỳ rất khó khăn, cầu nguyện cho hoà bình là điều rất quan trọng. Ngài cũng chỉ ra dấu hiệu hy vọng khi các bên đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza, trả tự do cho các con tin và tù nhân chính trị. Cha nói: “Điều này xảy ra trong chính ngày chúng ta cử hành Lễ Đức Mẹ Lên Trời, một dấu hiệu hy vọng và niềm an ủi lớn cho chúng ta, những người lữ hành trên mặt đất”.

Vì lý do này, cha Patton mời gọi dành riêng ngày Lễ Đức Mẹ Lên Trời cầu nguyện cho hòa bình. Trích Sách Khải Huyền, cha viết: “Chúng ta biết khi dấu hiệu người Phụ Nữ sắp sinh con, thì Con Mãng Xà hoả ngục cũng xuất hiện tấn công các con của người Phụ Nữ, nhưng đã bị thiên thần Micae và các thiên thần của người giao chiến và chiến thắng. Vì thế ngày Lễ này cần phải cầu nguyện nhiều hơn”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây