TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi hoà bình cho Ucraina

Thứ ba - 15/02/2022 19:45 | Tác giả bài viết: |   901
Theo sau lời Đức Thánh Cha kêu gọi hoà bình cho Ucraina, các giám mục Ý và Ba Lan cũng đã đưa ra lời kêu gọi tương tự.
Kêu gọi hoà bình cho Ucraina

Các Giám mục Ý và Ba Lan kêu gọi hoà bình cho Ucraina

Theo sau lời Đức Thánh Cha kêu gọi hoà bình cho Ucraina, các giám mục Ý và Ba Lan cũng đã đưa ra lời kêu gọi tương tự.

Các giám mục Ý kêu gọi tránh mọi lời nói căm thù

Văn phòng quốc gia về truyền thông xã hội của Hội đồng giám mục Ý đưa ra lời kêu gọi, trong đó nhận định rằng: “Những gì đang diễn ra ở biên giới giữa Ucraina và Nga khiến cả thế giới lo lắng. Nguy cơ cụ thể của một cuộc chiến tranh - hoặc thậm chí chỉ là giả thuyết rằng một cuộc xung đột có thể nổ ra - làm xáo trộn tâm hồn, làm lung lay lương tâm, thêm vào những mối lo ngại mà nhân loại đang phải trải qua do đại dịch và các ‘đại dịch’ khác trên khắp hành tinh: nghèo đói, bệnh tật, thiếu thốn về giáo dục, xung đột địa phương và khu vực..."

Từ đó, các giám mục Ý kêu gọi trách nhiệm của mọi người, “bắt đầu từ các cơ quan đầu não chính trị quốc gia và quốc tế, không chỉ tránh sử dụng vũ khí mà còn tránh mọi lời nói căm thù, bất kỳ ám chỉ nào đến bạo lực, bất kỳ hình thức chủ nghĩa dân tộc nào dẫn đến xung đột.”

Các giám mục Ý khẳng định: “Không còn chỗ đứng cho vũ khí trong lịch sử nhân loại! Đó là niềm xác tín thúc đẩy chúng tôi trước Cuộc họp của các Giám mục và Thị trưởng miền Địa Trung Hải sẽ được tổ chức tại Firenze từ ngày 23-27/2.”

Các ngài mời gọi các tín hữu Ý tham gia cầu nguyện cùng Chúa Giêsu Kitô và Mẹ Maria để tránh được tai hoạ chiến tranh khủng khiếp này.

Các giám mục Ba Lan mời gọi liên kết sức mạnh thiêng liêng của Kitô hữu

Về phần mình, Đức cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan kêu gọi các Giám mục Chính Thống giáo và Công giáo của Nga và Ucraina hãy liên kết sức mạnh thiêng liêng của chúng ta để ngăn chặn bóng ma của một cuộc chiến tranh khác.

Đức Tổng Giám mục Stanisław Gądecki nói: “Tôi ngỏ lời với quý vị, những người anh em thân mến, với tư cách là giám mục của một quốc gia tiếp giáp với cả Nga và Ucraina. Chúng ta được liên kết bởi một lịch sử chung và bởi đức tin Kitô giáo thánh thiện. Do đó, chúng ta hãy liên kết sức mạnh thiêng liêng của chúng ta, những tín hữu trong Chúa Kitô thuộc các hệ phái khác nhau của Nga, Ucraina và Ba Lan, cùng nhau dâng lên lời cầu nguyện chân thành với Người, Đấng chính là Hòa bình để ngăn chặn bóng ma của một cuộc chiến tranh khác trong khu vực của chúng ta.”

Đề cập đến thông tin của báo chí về nguy cơ nghiêm trọng của một cuộc xung đột vũ trang ở Ucraina, Đức Tổng Giám mục Gądecki nhấn mạnh rằng “mỗi cuộc chiến tranh là một thảm kịch của nhân loại” và hàng ngàn người chết trong đó, và nhiều người, ở cả hai bên, vẫn bị thương tổn. Thêm vào kịch tính của cuộc chiến giữa Nga và Ucraina là việc cả hai đều là Kitô hữu và là người Slav. Từ quan điểm của con người và sự phán xét của Chúa, hai dân tộc này nên có nhiều điểm chung và không có xu hướng thù hận, nhưng tôn trọng lẫn nhau với tình bạn. Tuy nhiên, một điều kiện không thể thiếu là tôn trọng quyền của các dân tộc, trong đó có quyền tự quyết và toàn vẹn lãnh thổ.” (CSR_547 & 550_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây