TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC hỗ trợ người di cư ở Lithuania

Chủ nhật - 13/02/2022 18:13 | Tác giả bài viết: |   1039
Đức Thánh Cha đã gửi 50 ngàn euro cho Caritas Lithuania, để hỗ trợ các hoạt động mà tổ chức này đang thực hiện cho những người di cư ở biên giới phía đông Lithuania.
ĐTC hỗ trợ người di cư ở Lithuania

Đức Thánh Cha hỗ trợ người di cư ở Lithuania 50 ngàn euro

Hôm thứ Bảy 12/02, qua Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, Đức Thánh Cha đã gửi 50 ngàn euro cho Caritas Lithuania, để hỗ trợ các hoạt động mà tổ chức này đang thực hiện cho những người di cư ở biên giới phía đông Lithuania.

Với sự cộng tác của Sứ thần Tòa thánh tại Lithuania, số tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ và mua thuốc, thực phẩm, quần áo ấm, nhằm giảm bớt điều kiện sống khắc nghiệt mà người dân đang phải chịu trong mùa đông này, và tình trạng càng thêm khó khăn do cuộc khủng hoảng đại dịch kéo dài.

Sự hỗ trợ này là biểu hiện ngay lập tức tình cảm gần gũi thiêng liêng và sự khích lệ mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần bày tỏ tại các buổi đọc kinh Truyền Tin ở Quảng trường thánh Phêrô, trong các Chúa nhật cuối năm 2021 và đầu năm 2022 đối với những người di cư, tị nạn và những người xin tị nạn đang ở tại khu vực đó.

Trong năm 2021, hàng ngàn người - nhiều người trong số này là người Iraq, Iran và Syria - đã bị bắt khi đang tìm cách vượt biên giới vào đất Lithuania, cao gấp hơn 19 lần con số được ghi nhận cả năm 2020.

Ông Arunas Kucikas, Giám đốc Caritas Lithuania, cho biết cơ quan tại nước này đã trợ giúp khoảng 1.500 người di dân trong số hơn 4.000 người tìm cách vượt qua biên giới nước này để vào Liên hiệp Âu châu. Phần còn lại được Hội chữ thập đỏ và các cơ quan từ thiện khác phụ trách.

Những người di cư đã bắt đầu đến Lithuania từ mùa hè năm 2021. Trong số 12 địa điểm ở biên giới giúp người tị nạn, Caritas phụ trách 5 địa điểm, đặc biệt là Caritas Tổng Giáo phận thủ đô Vilnius. Phần lớn những người di dân đến Lithuania là những người Hồi giáo và họ trú ngụ trong một trại lớn gần Vilnius.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây