TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ an táng linh mục GB. Trần Ngọc Kha

Thứ ba - 04/05/2021 23:05 |   733
Thánh lễ an táng linh mục GB. Trần Ngọc Kha

Thánh lễ an táng linh mục GB. Trần Ngọc Kha

Thánh lễ an táng linh mục GB. Trần Ngọc Kha do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế được cử hành vào lúc 9g30 ngày 25.8.2012 tại Nhà thờ Giáo xứ Bù Đăng (Thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Trong niềm tiếc thương vô hạn, hơn 120 linh mục, rất đông tu sĩ nam nữ, chủng sinh, giáo dân Giáo phận Banmêthuột và các Giáo phận anh em; đặc biệt là Giáo xứ Bù Đăng, Giáo xứ Long Điền (hạt Phước Long), Giáo xứ Châu Sơn (hạt Daklak 2) đã về hiệp thông tham dự Thánh lễ cầu nguyện, tiễn đưa linh cữu Cha GB. Trần Ngọc Kha về nơi an nghỉ ngàn thu. Hiện diện trong Thánh lễ có ông bà cố, gia đình thân tộc, linh tộc và bạn bè thân hữu gần xa. Ngoài ra còn có Đại diện chính quyền tỉnh Bình Phước, chính quyền huyện Bù Đăng, chính quyền thị trấn Đức Phong, đại diện các tôn giáo bạn đến chia buồn, đặt vòng hoa phúng viếng,…

Cha Gioan Baotixita Trần Ngọc Kha:
- Sinh ngày 04.04.1973, tại  Giáo xứ Tân Phú, Tổng Giáo phận Sài Gòn
- Học Đại học Ngoại ngữ Anh văn (1998-2001)
- Tu học Đại Chủng viện Sao Biển – Nha Trang (2001-2007)
- Thực tập mục vụ tại Giáo xứ Châu Sơn – Đăk Lăk II (2007-2009)
- Thụ phong Linh mục ngày 15.07.2009 tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột

Đã phục vụ:
2009 - 2012: Phó xứ Bù Đăng – Phước Long
Từ ngày 13.09.2011: Phụ trách và cư trú tại Giáo họ Minh Hưng.

Ngày 19.8.2012, do bị trụy tim; Mặc dù đã được sơ cứu tại bệnh viện Bù Đăng rồi đưa đi cứu chữa tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng không qua khỏi, Cha đã thanh thản về với Chúa vào lúc 0g30 ngày 20.8.2012, hưởng dương 40 tuổi với 3 năm linh mục. Tuy chỉ có 3 năm mục vụ nhưng Cha Gioan Baotixita đã để lại trong lòng giáo dân một hình ảnh ấn tượng về người mục tử hiền lành, tận tụy đầy tình yêu thương nhân ái. Nghe tin Cha ra đi đột ngột ai cũng bàng hoàng, tiếc thương vị linh mục trẻ tuổi, nhiệt thành, thánh thiện.

Hôm nay, rất nhiều giáo dân đội khăn trắng trên đầu tỏ lòng con thảo đến cầu nguyện hiệp dâng trong Thánh lễ cuối cùng của Cha nhưng do nhà thờ Bù Đăng nhỏ hẹp, họ phải đứng chen kín cả sân nhà thờ. Dù đông người mà trời thì nắng nóng, nhưng mọi người đều giữ trật tự, sốt sắng dự lễ, với tâm nguyện xin Thiên Chúa từ bi nhân hậu đón nhận đưa Cha Gioan Baotixita vào hưởng hạnh phúc muôn đời trên Thiên đàng.

Trước Thánh lễ, Đức Giám mục và linh mục đoàn lần lượt thắp hương trước linh cữu Cha Gioan Baotixita được đặt tôn nghiêm giữa nhà thờ gần cung thánh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Ông Tổng Đại diện chủ sự nghi thức tiễn biệt, rẩy nước phép và xông hương thi hài trước khi đóng nắp quan tài.

Cha Quản Hạt Anrê Lê Trần Bảo đại diện linh mục đoàn nói lời từ biệt Cha Gioan Baotixita, cầu chúc Cha Gioan Baotixita được Chúa ban vinh phúc quê trời.

Sau đó, ông chủ tịch HĐGX thay mặt giáo xứ, gia đình linh tông và huyết tộc có lời cám ơn Đức Giám mục Giáo phận, Đức Ông Tổng Đại diện, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, chính quyền các cấp và Quý đại diện tôn giáo bạn và mọi người hiện diện. Ông cũng có lời phân ưu với ông bà cố, gia đình linh tông, huyết tộc; Lời của ông nghẹn ngào làm cho ông bà cố và nhiều người xúc động, không cầm được nước mắt.

Thánh lễ kết thúc, Đức Giám mục, Quý Cha, Quý tu sĩ và mọi người đưa thi hài Cha Gioan Baotixita đến an táng tại Nghĩa trang Giáo xứ Bù Đăng cách nhà thờ Bù Đăng khoảng hơn 2 km. Chỉ có 1 xe tang chở quan tài, hàng trăm xe ôtô, hàng ngàn xe máy đều phải để lại tại bãi giữ xe. Tất cả mọi người đều đi bộ. Đoàn người đưa tiễn dài cả cây số, rất trang nghiêm trật tự, vừa đi vừa đọc kinh râm ran trong niềm thương tiếc vô hạn và trong niềm tín thác vào Chúa Kitô tử nạn và phục sinh.

Mời xem hình ảnh

(Xin xem hình 2)

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây