TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Phỏng vấn ĐGM Stêphanô Tri Bửu Thiên

Thứ ba - 04/05/2021 23:30 |   691
Phỏng vấn ĐGM Stêphanô Tri Bửu Thiên

Ban Văn Hóa Truyền Thông BMT - Phỏng vấn ĐGM Stêphanô Tri Bửu Thiên

Sau bài giảng kết thúc tuầnTĩnh Tâm, ban Văn Hóa Truyền Thông (VHTT) đã tranh thủ xin được phỏng vấn Đức cha “giảng phòng”, ngài đã vui vẻ nhận lời.

VHTT - BMT : Khi chia sẻ với các linh mục về các chân lý cơ bản của Đức tin : -Thiên Chúa Ba Ngôi - Ngôi Lời Nhập Thể - Mầu nhiệm Thập giá, là những đề tài khô khan, Đức  cha muốn nói gì với các linh mục ?
ĐGM Stêphanô Tri Bửu Thiên : Tôi rất thao thức vấn đề dạy  giáo lý. Nhất là từ khi làm Giám mục. Người giáo dân không biết giáo lý, không hiểu giáo lý, nên không sống nội dung giáo lý. Từ đó, họ không biết trả lời cho những người thắc mắc và muốn tìm hiểu về Niềm tin của chúng ta.
Tôi nhấn mạnh đến các chân lý cơ bản này với các linh mục, để các linh mục quan tâm và nhiệt thành hơn trong việc dạy giáo lý.

VHTT – BMT : Tuy triển khai các đề tài khô khan, nhưng chúng con rất thích thú cách trình bày sinh động và đầy xác tín của Đức cha. Đặc biệt là phần áp dụng. Hẳn Đức cha đã suy gẫm nhiều và sống mạnh mẽ các tín điều này ?
ĐGM Stephanô Tri Bửu Thiên : Tôi chọn các đề tài này dù biết là khô khan, là để đáp ứng yêu cầu của Hội Thánh trong Năm Đức Tin. Đó là : mọi thành phần Kitô hữu ( trong đó có linh mục, tu sĩ..) cần phải làm mới, đào sâu và xác tín về những điều mình tin, để có thể loan báo Tin Mừng. Dĩ nhiên tôi phải nghiên cứu và cầu nguyện nhiều lắm.

VHTT – BMT : Xin Đức cha vui lòng cho biết  nhận xét của Đức cha về tuần Tĩnh Tâm của linh mục đoàn Giáo phận Banmêthuột ?
ĐGM Stephanô Tri Bửu Thiên : Rất tốt, điều khiến tôi cảm phục là rất đông các linh mục sau khi nghe bài chia sẻ của tôi, đã vào nhà nguyện TGM cầu nguyện, hồi tâm lâu…. Lúc nghe giảng cũng rất chăm chú. Tôi đặc biệt cảm động là các bài hát, được các cha hát lên sau khi kết thúc bài giảng rất phù hợp với ý của đề tài.

VHTT – BMT : Trước khi tạm biết Đức cha, xin Đức cha cho chúng con đôi lời nhắn nhủ.
ĐGM Stephanô Tri Bửu Thiên : (cười) Xin quí cha quan tâm và dành ưu tiên cho việc truyền giáo. Và, xin quí cha cố gắng sống thành thiện hơn.


VHTT – BMT : Xin chân thành cảm ơn Đức cha. Kính chúc Đức cha luôn mạnh khỏe. Chúng con cầu nguyện  cho tỉ lệ giáo dân trong giáo phận của Đức cha được tăng lên mỗi năm như lòng Đức cha mong mỏi.

Lm. Antôn Vũ Thanh Lịch thực hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây