TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ khánh thành nhà thờ Tận Hiến

Thứ ba - 04/05/2021 23:36 |   571
Thánh lễ khánh thành nhà thờ Tận Hiến

Đức cha Vinh Sơn GP. BMT chủ tế thánh lễ mừng khánh thành nhà thờ Tận Hiến

Thánh lễ đồng tế tạ ơn mừng khánh thành nhà thờ giáo xứ Tận Hiến, thuộc giáo xứ Thọ Thành, Giáo phận Banmêthuột, được cử hành trọng thể lúc 9g00 ngày 10. 01. 2013, do Đức cha Vinh Sơn chủ tế cùng với  Đức ông Tổng Đại diện, quí cha Quản hạt và một số linh mục trong giáo phận. Tham dự thánh lễ có quí tu sĩ, quí TV.HĐGX, Giáo họ, quí khách, đại diện Chính quyền và đông đảo bà con giáo dân trong giáo họ…
Sau nghi thức cắt băng khánh thành và mở cửa thánh đường, ĐGM và quí linh mục và cùng cộng đoàn tiến vào nhà thờ trong tấu khúc hoành tráng của Ban kèn đồng.

Từ thành thánh trên trời gửi xuống
Đá góc tường gầy dựng thiên cơ
Ấy chính là Đức Kitô
Xây nhà Giáo hội thiên thu vững bền.


Mở đầu thánh lễ, ĐGM bày tỏ niềm hân hoan chia sẻ niềm vui với cộng đoàn giáo họ Tận Hiến : “Hôm nay giáo họ ngập tràn niềm vui, một hồng ân to lớn - Thiên Chúa thương ban cho giáo họ có một ngôi thành đường khang trang sau những năm tháng mong đợi, vượt qua bao thử thách, bao khó khăn, để sống trọn niềm tin. Chính niềm tin này là động lực giúp mọi người trong giáo họ Tận Hiến quyết tâm, đồng một lòng một ý góp công, góp sức xây dựng nên ngôi thánh đường mới, thay thế cho ngôi nhà thờ cũ dột nát, để có nơi xứng đáng tôn vinh, ca tụng ngợi khen Thiên Chúa..."

Sau Tin Mừng, ĐGM Giáo phận chia sẻ : “ Nhà thờ là nơi tất cả mọi người Kitô hữu luôn hướng về với tất cả tâm tình yêu mến thiết tha, nơi mọi người gặp gỡ Thiên Chúa một cách thân mật. Khi đồng tâm nhất trí đóng góp công sức xây dựng thánh đường Tận Hiến, cộng đoàn giáo họ không chỉ xây dựng ngôi nhà mang ý nghĩa vật chất, nhưng chính là xây dựng Hội Thánh. Nhà thờ nói lên dấu chỉ sự hiệp nhất của cộng đoàn dân Chúa, và sự hiện diện của Thiên Chúa ở giữa họ, vì : ở đâu có tình yêu thương, ở đó có Thiên Chúa.  Vững niềm tin,  chúng ta sẽ tìm được sự bình an, niềm cậy trông và hi vọng..." ĐGM khuyên mọi người hãy tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa.


Trước khi ban phép lành, ĐGM cảm ơn tất cả mọi người, những viên đá sống động, vì đã gắn kết với Đức Giêsu Kitô, chung tay góp sức làm nên ngôi thánh đường khang trang này (với diện tích 550m2 ). Tuy là giáo họ với gần 700 nhân khẩu, nhưng giáo họ cũng đã có đầy đủ các ban ngành, đoàn thể, như : ca đoàn, Hội Phụ huynh, hội Hiền Mẫu, ban Giáo lý, ban Lễ sinh ... dưới sự dẫn dắt của linh mục Phêrô Lưu Thọ, Quản xứ giáo xứ Thọ Thành.

Hãy cảm tạ Chúa vì nơi đây : Đền thờ được xây trên nền tảng là Đức Kitô, mà dân Chúa đã đặt niềm tin nơi Ngài, Qui tụ về đây để lắng nghe tiếng Ngài, được Chúa mời dự tiệc cưới Con Chiên.


ĐGM chúc lành cho cộng đoàn giáo họ Tận Hiến luôn an bình để yêu thương, giữ mãi niềm vui để cùng hiệp nhất  với cha quản xứ  tiếp tục xây dựng công trình nhà xứ và nhà sinh hoạt còn đang dang dở....

Niềm vui ngày khánh thành nhà thờ Tận Hiến còn được kéo dài trong bữa tiệc thận mật. Lời ca, điệu múa ngập tràn hân hoan...

Ban Hành Giáo Họ Tận Hiến chụp chung với ĐGM và quí cha đồng tế

Giáo lý viên Giáo họ Tận hiến ( I love JESUS)

Ca đoàn

Ban Lễ Sinh

ANH THƯ

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

(BẢN TIN LIÊN QUAN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây