TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

An táng nữ tu Maria Lucia Trần Thị Thiết

Thứ ba - 04/05/2021 23:15 |   574
An táng nữ tu Maria Lucia Trần Thị Thiết

Hình ảnh Thánh lễ an táng nữ tu Maria Lucia Trần Thị Thiết

Đời con tận hiến cho Chúa,
Buồn vui đời sống dâng Chúa
Đây hi lễ toàn thiêu
Đây của lễ tình yêu
Cùng dâng lên với Giêsu

Lời ca trong thánh lễ tạ ơn cuối cùng của chị nữ tu Maria Lucia Trần Thị Thiết, như lời “Fiat” chị  dâng lên Thiên Chúa sau khi hoàn tất cuộc đời trần thế.


ĐGM Vinh Sơn chủ tế thánh lễ an táng cùng với Đức ông Tổng Đại diện, gần 50 Linh mục trong và ngoài Giáo phận, quí Bề trên, quí Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh, quí nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, quí thân nhân của nữ tu Maria Lucia, anh em cựu Lê Bảo Tịnh, cựu tu sinh NVHB và bà con giáo dân.


Mở đầu thánh lễ ĐGM sơ lược về chị Maria Lucia : "Nữ tu Maria Lucia thuộc lớp đầu tiên làm Nhà tập tại Ban-mê-thuột vào năm 1964. Sinh ra ở Ninh Bình, nhưng lại dấn thân phục vụ tại vùng Tây nguyên đất đỏ đầy nắng và gió, giữa những anh chị em Sắc tộc. Từ lúc khấn lần đầu vào thời điểm giáo phận Banmêthuột  vừa mới khai sinh (26. 09. 1967), chị đã âm thầm phục vụ Chúa tại nhiều nơi và trong nhiều lãnh vực. Đời sống khiêm tốn của chị đã để lại trong lòng những người chị gặp gỡ những kỷ niệm đẹp đầy cảm phục.
Và, khi đến giờ Chúa gọi, chị đã thanh thản ra đi vào đúng ngày chị được khấn lần đầu 45 năm trước (26. 09. 2012) với 68 năm cuộc đời, 45 năm được thuộc về Hội Dòng, chị Maria Lucia đã đi trọn con đường của người nữ tì cầm đèn cháy sáng trong tay chờ “Chàng Rể” đến."


Chị là một trong những hạt giống đầu tiên của Hội dòng NVHB được gieo vào mảnh đất Tây nguyên đã giúp Hội dòng phát triển, tuy có lúc thuận tiện nhưng cũng đầy  gian nan thử thách.

Cha FX. Nguyễn Kim Long làm nghi thức tiếp đón vào nhà nguyện

Bài chia sẻ sau Tin Mừng ( Ga 12, 23-2 ), cha Goan Bùi Quang Đạo đã nói lên cuộc đời chị Maria Lucia, một nữ tu đã sống đời tận hiến trong đơn sơ, khó nghèo. Một cuộc sống trọn vẹn lời thề với Đấng chị tôn thờ. Bởi chị luôn tâm niệm câu ca : “Chỉ có một điều con hằng mơ ước là được ở trong nhà Chúa suốt đời con”.

(Xin xem bài giảng)

 

Thân nhân của nữ tu Maria Lucia

Đức ông Đaminh làm nghi thức từ biệt

Sau lời tri ân của chị Tổng Phụ trách Hội dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình ( XIN XEM LỜI CẢM TẠ) , linh cữu chị Maria Lucia được các chị em trong Dòng và mọi người tiễn đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng trong cơn mưa tầm tã. Bầu trời mây giăng mắc, ảm đạm tiễn người nữ tu suốt một đời tận hiến vào lòng đất Mẹ.

Xin cúi chào tất cả, tôi ra đi
Đi về nhà Cha dấu yêu
Một lần cuối xin giã từ, một lần cuối xin vĩnh biệt bao người tôi yêu dấu.
..

Chị Maria Lucia hân hoan đáp tiếng XIN VÂNG:

Nay Chúa gọi con về
Về bên Chúa, một trời ánh sáng
Nay Chúa gọi con về
Đi về cõi phúc trường sinh
...

(XIN XEM LỜI TIỄN BIỆT BÊN MỘ)

 

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

AT. VHTT - BMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây