TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bế mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Huế

Thứ ba - 15/08/2023 02:09 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông TGP Huế |   342
“Chúng ta đừng bao giờ hối tiếc về việc đã dành tuổi trẻ của mình làm người tốt, khi mở lòng ra với Chúa và với người khác.” (CV 17).

Bế mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Huế

 

Qua một đêm bình an bên Mẹ La Vang, các bạn trẻ thức dậy với một niềm vui mới và sẵn sàng bước vào chương trình ngày cuối cùng (14.08) của kỳ Đại hội. Trước khi bế mạc Đại hội, lúc 7g00 các bạn trẻ có một giờ lắng nghe những chia sẻ của Cha Phanxicô Salêsiô Lê Văn La Vinh, OP với đề tài “Người bảo gì thì cứ làm theo” (Ga 2,5).
 


Hiện diện trong buổi chia sẻ có Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế, Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi – Giám mục Giáo phận Quy Nhơn, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, cùng quý Cha Đặc trách Giới trẻ các Giáo phận và đông đảo các bạn trẻ cũng như khách hành hương.
 


Trong phần chia sẻ, Cha La Vinh mừi gọi các bạn trẻ sống lương thiện, sống tử tế như lời Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn Christus Vivit: “Chúng ta đừng bao giờ hối tiếc về việc đã dành tuổi trẻ của mình làm người tốt, khi mở lòng ra với Chúa và với người khác.” (CV 17). Đồng thời, để xây dựng cuộc sống ngày càng tươi đẹp cần tập quen việc lắng nghe Lời Chúa và Giáo huấn Giáo hội, ngang qua những lời hướng dẫn của các vị hữu trách.

Sau giờ chia sẻ của Cha La Vinh một số bạn trẻ đại diện cho các Giáo phận đã có những câu hỏi thắc mắc và được Cha thuyết trình giải thích và làm sáng tỏ vấn đề. Những câu hỏi được đặt ra không chỉ dành cho các bạn trẻ mà còn đem lại những thông tin bổ ích cho khách hành hương.
 


Kết thúc giờ chia sẻ, đại diện các bạn trẻ đã bày tỏ lòng biết ơn Cha La Vinh. Sau đó, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã tuyên bố bế mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Huế lần I và thông tin Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Huế lần II sẽ được tổ chức tại Giáo phận Buôn Mê Thuột vào năm 2024.
 


Đại hội Giới trẻ khép lại với bao lưu luyến khi người trẻ nói lời chia tay. Đại hội kết thúc nhưng chắc hẳn đã để lại trong lòng các bạn trẻ những kỷ niệm khó quên, những giây phút bên nhau đậm đà tình huynh đệ và tinh thần nối kết các bạn trẻ từ các Giáo phận trong Giáo tỉnh.
 

 

Ban Truyền Thông TGP Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây