TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mầu nhiệm lễ Phục sinh: Nguồn cảm hứng và an ủi của chúng ta

Thứ tư - 20/04/2022 06:01 |   839
Phục sinh là nguồn cảm hứng và an ủi của chúng ta; là trung tâm đức tin của chúng ta; và là nguyên nhân niềm vui của chúng ta.
Mầu nhiệm lễ Phục sinh: Nguồn cảm hứng và an ủi của chúng ta

Mầu nhiệm lễ Phục sinh: Nguồn cảm hứng và an ủi của chúng ta

 
  •  
    •  



MẦU NHIỆM LỄ PHỤC SINH: NGUỒN CẢM HỨNG VÀ AN ỦI CỦA CHÚNG TA
Lm. Jeffrey Kirby

WHĐ (18.4.2022) - “Đức Chúa đã Sống lại! Người thực sự đã Sống lại!

Lời công bố được cất lên này tuy là những từ đơn giản, nhưng lại diễn tả mầu nhiệm sâu thẳm nhất trong lịch sử nhân loại.

Thiên Chúa đã trở thành xác phàm và sống trọn kiếp người nơi Đức Giêsu Kitô. Chính Ngài đã trải qua cuộc khổ nạn và đón nhận một cái chết tàn bạo. Nhưng vào ngày thứ ba, Ngài đã sống lại từ cõi chết. Đây là một sự sống lại để sống mãi mãi chứ không phải chỉ là cuộc hồi sinh, rồi sẽ lại phải chết. Bằng sự phục sinh vinh hiển, Đức Giêsu Kitô đã chiến thắng sự chết và mang lại sự sống vĩnh cửu cho những ai yêu mến Ngài.
Mầu nhiệm lễ Phục sinh là nguồn cảm hứng khi chúng ta chiến đấu trong cuộc chiến chính nghĩa giữa một thế giới sa đọa. Khi chúng ta thấy sự tan vỡ nơi bản thân và trong gia đình nhân loại, sức mạnh Phục sinh nhắc chúng ta rằng sự tan vỡ đó không phải là lời nói cuối cùng; Khi chúng ta trải nghiệm hoạn nạn, thất bại và gian khổ, ánh sáng Phục Sinh mang lại cho chúng ta sức sống và hy vọng để chữa lành và phục hồi.
Là Kitô hữu, việc nhận biết rằng Đức Kitô Phục Sinh đang đồng hành với chúng ta và chờ đợi để chia sẻ sự sống vĩnh cửu với chúng ta sẽ trở thành nguồn lực giải thoát chúng ta khỏi sự u sầu giữa một thế giới sa đọa.

Phục sinh là sự điểm thành toàn đem lại trật tự cho cuộc sống; giúp chúng ta xoa dịu vết thương, đổi mới tâm hồn, và vươn dậy từ những nỗ lực mỗi ngày;

Phục sinh là men cho trái tim, là muối mang lại sự sống cho tâm hồn, là ánh sáng xua tan bóng tối và mang lại mục đích, ý nghĩa và giá trị cho mọi việc chúng ta làm;

Phục Sinh nâng tâm hồn chúng ta lên cao và chỉ cho chúng ta thấy một thực tế tươi sáng hơn và một cuộc sống huy hoàng hơn.

Mầu nhiệm lễ Phục sinh cũng là một niềm an ủi. Không ai trong chúng ta bước đi một mình, nhưng chúng ta chia sẻ cuộc sống với người khác, cũng như họ chia sẻ cuộc sống với chúng ta. Chúng ta hiệp nhất trong việc cho đi và nhận lãnh tình yêu thương, sự quan tâm từ người khác.

Trong khi đó, như là hậu quả của tội lỗi, sự chết đe dọa phá vỡ hoặc tầm thường hóa mối dây liên kết đó.
Sự chết luôn muốn thao túng và lừa dối chúng ta; muốn lấy đi những người mà chúng ta yêu quý và những người đã yêu thương chúng ta;

Sự chết muốn chúng ta cảm thấy đơn độc, và linh hồn chúng ta bị tiêu diệt;

Sự chết là sự dữ, nó muốn khẳng định một sự kết thúc vô nghĩa và vô ích.

Tuy nhiên, sự Phục sinh đã đánh bại sự chết.

Phục sinh chiếu ánh sáng vào những lời nói dối, vạch trần những tuyên bố sai lầm của sự chết, mở ra cho chúng ta một chân trời vĩnh cửu và sự hiệp nhất vĩnh viễn của tất cả mọi người;

Phục Sinh chữa lành những nỗi đau, xoa dịu trái tim tan vỡ, và dạy chúng ta rằng chúng ta không bao giờ đơn độc;

Phục sinh mạc khải về thế giới bên kia, mang lại cho chúng ta niềm hy vọng về cuộc sống vĩnh cửu, giúp chúng ta cảm nhận được sự hiện diện của những người thân yêu đã khuất, và một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại họ.

Trong sự Phục Sinh, chúng ta tin rằng những người thân yêu đã khuất có thể hân hoan với Chúa Phục Sinh được diện kiến tôn nhan Thiên Chúa với niềm vui trọn vẹn.

Như Thánh Gioan đã dạy trong Sách Khải Huyền: “Ðây là nhà tạm Thiên Chúa ở cùng nhân loại, Người sẽ cư ngụ cùng với họ. Họ sẽ là dân của Người, còn chính Người sẽ là Thiên Chúa ở cùng họ. Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt họ. Sẽ không còn sự chết; cũng chẳng còn tang tóc, kêu than và đau khổ nữa, vì những điều cũ biến mất" (21, 3-4).

Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta kêu lên: “Chúa Kitô đã Sống lại! Người thực sự đã Sống lại!” Trong sự Phục Sinh, chúng ta được an ủi và nâng đỡ khi hiểu rằng những người thân yêu đã khuất của chúng ta đang cùng tham gia với chúng ta trong niềm vui này. Nhưng họ có được đặc ân để ca lên: “Lạy Đức Chúa, Ngài đã sống lại, và thực sự đang sống! Giờ đây, chúng con được chia sẻ sự Phục sinh của Ngài!”

Hiểu như vậy, chúng ta được an ủi cách thâm sâu rằng những người thân yêu của chúng ta đang ở bên Chúa, nhưng đồng thời, cũng đang ở bên, đang đồng hành với chúng ta, và một ngày nào đó, chúng ta sẽ được cùng với họ chia sẻ vinh quang Phục sinh như Chúa hứa ban.

Do đó, sự Phục sinh là nguồn cảm hứng và an ủi của chúng ta; là trung tâm đức tin của chúng ta; và là nguyên nhân niềm vui của chúng ta.

Đức Chúa đã Sống lại! Người thực sự đã Sống lại!

Nt. Anna Ngọc Diệp, OP
Dòng Đa Minh Thánh Tâm
Chuyển ngữ từ: cruxnow.com (17. 4. 2022)



https://www.hdgmvietnam.com/chi-tiet/mau-nhiem-le-phuc-sinh-nguon-cam-hung-va-an-ui-cua-chung-ta--44866

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây