TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cursillo GP BMT Ultryea - SH TLĐ

Thứ hai - 16/09/2024 05:26 |   193
Cursillo GP BMT Ultryea - SH TLĐ


 
PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHN BAN MÊ THUT
ULTREYA – SH TLĐ THÁNG 9. 2024 TẠI HT DAKMIL.

        Lúc 9h, Chúa Nhật ngày 15.09.2024 gia đình Cursillo Giáo Phận Ban Mê Thuột, từ các hạt đã hội tụ đông đủ tại Đồi Thánh Tâm - TT HH Lòng Chúa Thương Xót – Xã Đoài, Gíao Ht Đakmil để tham dự  Ultreya – Sinh hoạt trường lãnh đạo ( SH TLĐ) tháng 09.2024. Hôm nay cũng là ngày mừng lễ bổn mạng của PT Cursillo Hạt Dakmil, Lễ Bổn Mạng đng đáng kính Phanxicôxavie Nguyn văn Thun. 
m
 
h
 
g
 
m



      Anh chị em PT Cursillo GP BMT vui mừng đón Cha linh hưng Giuse Phm Tn Hùng PT Cursillo GP BMT - Qun X Xã Đoài trong lời hát vang : “ Lạy Chúa, chúng con về từ bốn phương trời
Lạy Chúa chúng con về từ khắp buôn làng. . .”  và hát bài cursillista hành khúc là phn khi đu ca hi Ultrey.
Sau các nghi thức của Ultreya, hội nhóm th ni nhanh chóng hình thành, mỗi nhóm nhỏ từ 3 – 4  ngưi, cùng nhau chia s đi sng theo king ba chân: Sùng đo, Hc đo và hành đo. Mi ngưi nói lên tâm tình trong s yêu mến, vui tươi.
Anh Augustino Nguyễn Văn Bình đã chia s chng nhân với chân kiềng hành đạo của anh,  đã nói v đc tin ca ngưi ngoi giáo, đưa ngưi ngoi giáo đến vi Chúa, h nhn biết và yêu mến Chúa nhiu hơn. Đáp ứng với chứng nhân của anh bình đã có 2 chia sẻ đáp ứng với anh về hành đạo, đã mang Chúa đến cho những người chưa biết Chúa . . . Sau đó, Cha Giuse đúc kết: Cha nhn ra các anh ch cursillista đã trưng thành trong đc tin qua sng đo, dù hoàn cnh mi ngưi khác nhau nhưng mi ngày đã nm tay Chúa, nm tay anh ch em trong bình an ca Ngài
Anh Giuse Nguyễn Vân Nam, chủ tịch PT Cursillo Giáo Phn Ban Mê Thut, đã bày t s vui mng vì s hin din rt đông cursillitsta ca các giáo ht. Anh thông báo công việc của PT trong giáo phận và quốc gia trong thời gian sắp tới.
Đnh cao nht ca Ultreya hôm nay là Thánh L mng Bn Mng,  do Cha Giuse Phm Tn Hùng c hành mt cách long trng.
Sau bài phúc âm, Ngài chia s ngn gn, mưn bài Tin Mng (Mc 8, 27 – 35). Ngài nhn mnh v ba nhân đc: Vâng phc,khó nghèo, khiết tnh. “ Biết vâng phục để bỏ ý định của riêng mình để thực thi Thánh ý của Chúa, với Chúa thì ta vẫn bắt Chúa theo ý mình, chúng ta đã đòi hỏi Chúa thật nhiều…  Muốn theo Chúa thì ta phải từ bỏ ý định của mình. Vậy ta làm gì với ý Chúa và ý của ta??? ”. Câu hỏi bỏ ngỏ cho mỗi thành viên tự trả lời cùng Chúa. . .
a


 
d
h2


 
s

Sau Thánh L, Cha linh hưng chụp hình lưu nim cùng anh ch em, và cùng nhau chia sẻ ba cơm trong tình huynh đ.
Trường lãnh đạo đã sinh hoạt lúc13h30’ cùng ngày. Cha Giuse đã cong bố Tin Mừng (Mc 8, 27 – 35), Ngài đã chia sẻ bài giáo lý với anh chị em Cursillista. Ngài chia sẻ: “ Đức tin không có việc làm là đức tin chết . . .” và nhấn mạnh: “ . . . Có đến 1001 cách cám dỗ , ngăn trở chúng ta làm những việc tốt, đến với Chúa. . . và như thế cái cảm nghiệm về lửa của khóa 3 trong anh chị em cứ thế nguội dần . . . Vậy ta phải làm gì??? Các anh chị nhớ là Ta thuộc về Thầy Chí Thánh, Xin Thầy đồng hành và chúc lành cho anh chị em.  Hãy  nhớ : MỘT TAY NẮM LẤY CHÚA, MỘT TAY NẮM LẤY ANH EM”.


 

Phần kỹ thuật phong trào, một lần nữa cùng ôn lại “ HỘI NHÓM THÂN HỮU”, Kỷ thuật hội nhóm được 2 nhóm mới “ bóc tem” – Các anh chị tân Curillista khóa #13 và #14 thực hiện thật tuyệt vời… Sau khi nghe 2 nhóm hội nhóm, anh chị em cùng nhận xét, bổ sung. . . . thật sôi nỏi vả bổ ích.
Anh trưởng trường lãnh đạo, anh chủ tịch PT và Cha linh hướng đã đúc kết và nhắc việc của tháng 10.
 



       Trước khi chia tay, mọi người cùng nm tay nhau hát bài hát” Bình an của Chúa, chúc bình anh cho nhau, mi ngưi ra v trong lòng tràn ngp nim hân hoan, chan cha tình Chúa, thm đm tình ngưi.
                                            Tác gi bài viết: Anna Tuyết Nhung



HÌNH ẢNH  ( Ngọc Minh)

 
 
 




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây