TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THÔNG BÁO Huy Động Nhân Lực - đợt 2

Thứ ba - 01/03/2022 22:15 | Tác giả bài viết: VP.TGM |   1324
THÔNG BÁO Huy Động Nguồn Nhân Lực Tham Gia Hỗ Trợ Phòng Chống Covid - đợt 2
THÔNG BÁO Huy Động Nhân Lực - đợt 2

TÒA GIÁM MỤC BAN MÊ THUỘT
           104 Phan Chu Trinh
   TP. Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk


THÔNG BÁO
Huy Động Nguồn Nhân Lực Tham Gia Hỗ Trợ Phòng Chống Covid - đợt 2

Kính gởi: Quý linh mục, tu sĩ nam nữ, và anh chị em tín hữu trong giáo phận Ban Mê Thuột.

Anh chị em thân mến,      

Tình hình dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp, với số ca bệnh dương tính với SARS-Cov2 ngày càng tăng, nên Chính Quyền Tỉnh tiếp tục kêu gọi mọi người chung tay phòng, chống dịch. Sở Y Tế, qua văn thư số 727/SYT-TCCB đề ngày 27/02/2022, kêu gọi các tổ chức tôn giáo trong địa bàn tỉnh vận động tiếp tục vận động bà con tín đồ đăng ký tình nguyện tham gia làm việc tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh. Đây là lần kêu gọi thứ hai của Sở Y Tế Đăk Lăk.     



Trong lần kêu gọi thứ nhất, đã có 70 anh chị em trong Giáo phận đăng ký tham gia vào công tác thiện nguyện. Trong số này gồm có: 03 linh mục, 03 thầy phó tế, 04 chủng sinh, 43 nữ tu và 27 anh chị em giáo dân. Cho đến nay, đã có 04 đợt tham gia phục vụ trong các bệnh viện, gồm 38 người (02 nữ giáo dân và 36 nữ tu). Trong thời gian qua, khi Sở Y Tế lên danh sách, những người được gọi sẽ được tập huấn tại bệnh viện vùng Tây Nguyên 03 ngày, sau đó sẽ phục vụ trong bệnh viện 01 tháng. Sau thời gian phục vụ sẽ được cách ly tại trung tâm cách ly của Giáo phận trong vòng 07 ngày, trước khi trở về với gia đình hay cộng đoàn. Sự hiện diện và cung cách phục vụ của các thiện nguyện viên Công giáo đã mang lại sự nâng đỡ tích cực cho các bệnh nhân và các nhân viên y tế. Vì thế, nhiều thiện nguyện viên, sau khi phục vụ trong bệnh viện, ao ước được trở lại phục vụ cho các bệnh nhân.       

Trong tinh thần chung tay phòng chống dịch, tôi kêu gọi anh chị em, những ai có chuyên ngành y tế như: điều dưỡng, giảng viên, sinh viên, học viên ngành y tế… xin vui lòng tham gia vào nhóm tình nguyện này.    

Xin anh chị em liên hệ với cha Giuse Nguyễn Quang Diệu, thư ký Tòa Giám Mục, qua số điện thoại 0934.734.860 hay qua email: josnguyenquangdieu@gmail.com. Hạn chót là buổi trưa thứ Bảy (05/03/2022).

Khi đăng ký, xin anh chị em ghi rõ: Họ và Tên, năm sinh, địa chỉ, đơn vị/trường, trình độ chuyên môn, đã chích mấy mũi vaccine, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email.       

Anh chị em thân mến,      

Những lúc dịch bệnh hoành hành như thế này, xã hội đang rất cần đến chứng từ yêu thương, trách nhiệm, của người Công giáo chúng ta. Mong anh chị em quảng đại đáp lời.       

Xin Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em.

 

Buôn Ma Thuột, ngày Thứ Tư Lễ Tro 02/3/2022
Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản
Giám mục Ban Mê Thuột
(ấn ký)

 

BMT020322a
 

Tải về file gốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây