TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng: Lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự

Thứ tư - 10/07/2024 03:20 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   124
Lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 10 tháng 07 năm 2024, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự cử hành Thánh lễ kính thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, quan thầy của Giáo họ trị sở,
GX Thổ Hoàng: Lễ thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự
Giáo xứ Thổ Hoàng: Mừng lễ kính thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự
 

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ tư ngày 10 tháng 07 năm 2024, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự cử hành Thánh lễ kính thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự, quan thầy của Giáo họ trị sở. Đồng tế với ngài có cha phó Augustino Phan Minh Danh.

Mở đầu Thánh lễ là đoàn rước kiệu thánh Phêrô Nguyễn Khắc Tự trang trọng từ hội trường Giáo xứ tiến vào nhà thờ.

Sau niệm hương bàn thờ, Cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp dâng trong thánh lễ hôm nay hãy cầu nguyện cho nhừng người còn sống và đã qua đời trong Giáo họ Phêrô Nguyễn Khắc Tự, đồng thời chúc mừng ngày lễ quan thầy của Giáo họ trị sở và kêu gọi cộng đoàn phụng vị hày sống tinh thần của Thánh nhân là trung tín với nhau và trung thành kiên vững sống đức tin.

Giảng Lời Chúa, cha Giuse đã chia sẻ về hình ảnh Chiếc Khăn Nhiễu của thầy Phêrô Tự với Đức cha Borie – Cao, nhờ tấm gương sáng của Đức cha đã nâng đỡ thầy kiên vững trong những giây phút thử thách ngặt nghèo của niềm tin.

Qua cuộc đời của thầy Phêrô Tự, cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy noi gương Thánh Quan thầy của mình trung thành trong đức tin và trách vụ, trở nên nhân chứng sống động giữa bối cảnh xã hội lắm nhiêu khê và cũng nhiều thách đố như hôm nay.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cha Giuse một lần nữa chúc mừng lễ Giáo họ trị sở, đồng thời tỏ niềm vui cùng Giáo họ vì đã tổ chức Thánh lễ quy tụ được mọi thành phần, mọi giới gồm thiếu nhi, thanh trung niên, giới gia trưởng, các bà mẹ… cùng tham gia vào Thánh lễ hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ cha quản xứ và cha phó ghi hình lưu niệm cùng với quý chức.
 

 
 
 
 
 
 

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây