TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Hương –Nghi thức trao ban Thừa tác vụ

Chủ nhật - 20/11/2022 04:08 | Tác giả bài viết: Cao Hướng |   769
Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, đồng thời ngài cũng chủ sự nghi thức trao ban thừa tác vụ ngoại lệ (TTVNL) trao Mình Thánh Chúa cho 12 quý ông thuộc 3 giáo họ Thanh Tân, Vinh Sơn và Đức Bình.

Giáo xứ Vinh Hương – Nghi thức trao ban Thừa tác vụ ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa
 

Vinh Hương – Nghi thức trao ban Thừa tác vụ ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa.


Họ là những người trợ giúp linh mục trong sứ vụ chăm sóc đời sông thiêng liêng của cộng đoàn, vì thế họ sẽ cố gắng thay đổi đời sống nên gương mẫu, ra sức kiến tạo sự hiệp nhất trong cộng đoàn và siêng năng tham dự các cử hành phụng vụ.

Sáng Chúa nhật XXXIV Thường niên 20.11.2022, tại nhà thờ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, đồng thời ngài cũng chủ sự nghi thức trao ban thừa tác vụ ngoại lệ (TTVNL) trao Mình Thánh Chúa cho 12 quý ông thuộc 3 giáo họ Thanh Tân, Vinh Sơn và Đức Bình. Trong thánh lễ hôm nay có Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên Đồng tế với ngài. Cùng hiệp thông trong thánh lễ, có quý Sơ cùng đông đào giáo dân tham dự.

Đầu lễ, Cha chủ tế khái quát về lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ. Vào ngày 11.12.1925 với Thông điệp Quas Primas vương quyền của Đức Giêsu Kitô, Đức Giáo Hoàng Piô XI thiết lập lễ Chúa Giêsu Kitô Vua...

Đặc biệt hôm nay có 12 quý ông tuyên hứa TTVNL, họ là những Thừa tác viên trao Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn, cho bệnh nhân và cộng tác với linh mục quản xứ trong sứ vụ chăm sóc đời sống thiêng liêng của cộng đoàn. Với nhiệm vụ cao cả này rất cần đến sự hy sinh, không những chính các ông mà cả thân nhân của các ông nữa. Bởi khi làm việc, lắm lúc cũng trễ nải công việc của gia đình, điều đó cần có sự cộng tác, sự hy sinh của cả gia đình.

Sau cùng Cha không quên mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý Thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Xin cho quý Thầy cô giáo biết yêu mến nghề nghiệp của mình, giúp cho con em của chúng ta có kiến thức, có lòng đạo đức chính trong đời sống hằng ngày.

Chia sẻ sau Tin Mừng (Lc 23, 35-43), Cha Gioan so sánh vị Vua trên thập giá và vị Vua ở trần thế “Một vị Vua bị treo trên thập giá thay vì ngồi chễm chệ trên ngai vàng, một vị Vua bị đánh đến nỗi chẳng còn ra dáng hình nữa lấy gì mà oai phong, một vị Vua chịu sỉ nhục cho đến tận cùng, vị Vua đó chính là Chúa Giêsu, Đấng mà Thiên Chúa tuyển chọn và xức dầu và là Đấng cứu độ chúng ta. Treo trên thập giá Chúa Giêsu muốn mặc khải cho chúng ta biết, Chúa là Vua nhưng không giống các vị Vua trần thế. Ngài là Vua tình yêu và Vương quốc của Ngài không thuộc về thế gian này”.

Chúng ta thấy khi Chúa bị đòn roi, sỉ nhục và đóng đinh, Người không hề mở miệng oán trách kẻ bách hại mình, trái lại Ngài còn cầu xin Chúa Cha tha thứ cho họ.“Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng.” Trên thập giá Chúa Giêsu đã chứng tỏ tình yêu, hy sinh mạng sống cho người mình yêu, yêu cho đến tận cùng. Khi nhìn lên thập giá là chúng ta tôn thờ Ngài chính là Vua của chúng ta, Ngài là Vua của tình yêu. Nên hãy học nơi Người về giới răn yêu thương mà Ngài đã truyền lại “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”.

Kết thúc bài giảng, Cha Gioan nói “Trong thánh lễ này, có việc cử hành nghi thức tuyên hứa dành cho các vị đã được tuyển chọn để trao ban Minh Thánh Chúa. Trao ban Mình Thánh Chúa chính là trao ban Chúa Giêsu Vua các Vua cho cộng đoàn và cho những người già cả bệnh tật, vì thế những người trao ban hay những người được lãnh nhận phải có thái độ xừng hợp”.

Sau chia sẻ lời Chúa, 12 vị đã được tuyển chọn vào TTVNL tiến lên Cung thánh và được Cha quản xứ chủ sự nghi thức tuyên hứa.

Danh sách TTVNL giáo xứ Vinh Hương:

Ông Phaolô Đặng Xuân Thuận
Ông Gioan Baotixita Nguyễn Đình Hiền
Ông Giuse Nguyễn Văn Thông
Ông Phêrô Đặng Xuân Bình
Ông Phêrô Nguyễn Văn Hiển
Ông Antôn Nguyễn Tuấn Hải
Ông Emmanuel Đinh Bạt Cao
Ông Giuse Nguyễn Văn Tính
Ông Phêrô Hoàng Thanh Trường
Ông Phêrô Nguyễn Đình Bảo
Ông Gioakim Trần Quốc Toàn
Ông Phaolô Nguyễn Minh Hùng

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, là nguồn mạch mọi ơn thánh và mọi phúc lành, xin đoái thương chúc lành + cho những người anh em chúng con đây trong nhiệm vụ trao Mình Thánh Chúa, để khi những người này trung thành phân phát bánh trường sinh cho giáo dân, họ cũng được vững mạnh nhờ Bí tích này và đáng tham dự vào bàn tiệc trên trời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen. (trích lời nguyện chúc lành)    

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây