TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Duy Linh dâng hoa

Thứ bảy - 27/05/2023 07:00 | Tác giả bài viết: Giáo họ Duy Linh |   491
Chiều thứ Năm ngày 25.05.2023, lúc 05g30 cộng đoàn dân Chúa Giáo họ Duy Linh hân hoan tề tựu bên Ngai Tòa Đức Mẹ trong Nhà Thờ để dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm
Giáo họ Duy Linh dâng hoa

DÂNG HOA GIÁO HỌ DUY LINH – GP. BAN MÊ THUỘT

Chiều thứ Năm ngày 25.05.2023, lúc 05g30 cộng đoàn dân Chúa Giáo họ Duy Linh hân hoan tề tựu bên Ngai Tòa Đức Mẹ trong Nhà Thờ để dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm, những ánh nến lung linh, quyện với lời cầu nguyện bay lên theo áng trầm hương. Cộng đoàn sốt sắng dâng những cánh hoa hồng của mình lên trước Tòa Mẹ, bày tỏ lòng thảo kính tôn vinh Mẹ.

Hương trầm nghi ngút tỏa bay,
Cùng triều Thần Thánh con say ân tình
Tôn Vinh Thiên Chúa tác sinh
Tin, yêu, cậy mến, cúi mình tri ân.

Các em thiếu nhi đại diện cộng đoàn dân Chúa dâng những áng hương nghi ngút trước ngai tòa Chúa, hiệp với tâm tình của Mẹ Maria để nhờ Mẹ hướng dẫn cộng đoàn biết sống tin yêu, phó thác vào Thiên Chúa như Mẹ.

Sau đó các em dâng những ngọn nến của niềm tin yêu, phó thác, thắp sáng lòng cậy trông của cộng đoàn dân Chúa giữa đêm tối cuộc đời. Như xưa Mẹ đã cùng Con Mẹ lữ hành trên bước đường cứu thế nay xin Chúa soi dẫn niềm tin của cộng đoàn đến bến bờ ánh sáng.

Vườn hồng nở rộ nhiều bông.
Hoa vàng, hoa trắng, mầu hồng tươi xinh.
Hương thơm tỏa nhẹ thiên đình.
Mẹ đẹp diễm lệ, xinh xinh tuyệt vời.

Những cánh hoa thắm xinh trên tay các hiền mẫu đại diện cho tâm tình của cộng đoàn dâng lên muôn lời ngợi khen ca vang nhân đức cao vời của Mẹ qua những sắc hoa. Tất cả nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa muôn ngàn ân phúc Chúa tuôn ban cho Cộng đoàn Giáo họ Duy Linh. Xin Mẹ cùng đồng hành với từng gia đình trong Giáo Họ, để mọi người được thấm nhuần hương thơm nhân đức của Mẹ, trở nên Giáo Hội nhỏ trong lòng Mẹ Giáo Hội.

Tâm tình dâng hoa kết thúc và cộng đoàn bước vào Thánh lễ nối tiếp lời tạ ơn chân thành dânh lên Chúa. Tuy mùa hoa gần khép lại, cộng đoàn dân Chúa không ngừng dâng lên Chúa và Mẹ Maria những đóa hoa lòng là những tràng chuỗi Mân Côi trong suốt hành trình tiến về quê hương Vĩnh Phúc.

XEM VIDEO

Giáo họ Duy Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây