TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Long Điền -Bế mạc Tháng Hoa 2023

Thứ bảy - 27/05/2023 22:55 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Long Điền |   7187
“Linh hồn Tôi Ngợi khen Đức Chúa”. Đây là tâm tình của Mẹ Maria đã dâng lên Thiên Chúa.

GIÁO XỨ LONG ĐIỀN: BẾ MẠC THÁNG HOA 2023


“Linh hồn Tôi Ngợi khen Đức Chúa”. Đây là tâm tình của Mẹ Maria đã dâng lên Thiên Chúa. Hơn hai ngàn năm tâm tình đó vẫn còn sống mãi trong lòng người tín hữu.

Tháng 5, một tháng đặc biệt mà người Ki-tô đã hữu dành trọn để tôn kính, mến yêu Mẹ và cùng với Mẹ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.
 
Một tháng đoàn con cái dành về bên Mẹ để bày tỏ lòng mến yêu Mẹ thật ngắn ngủi.

 


Hôm nay ngày 27/5/2023 kết thúc tháng hoa dâng kính Mẹ. Như các chiều thứ bảy trong tháng, cộng đoàn giáo xứ Long Điền đã có buổi dâng hoa kính Mẹ, các em thiếu nhi đã dâng lên Mẹ những vũ điệu. Trước tiên các em dâng lên Mẹ những nén hương trầm: tượng trung cho những lao công khó nhọc, những hy sinh dâng lên Mẹ, xin Mẹ cầu cùng Chúa giúp mỗi người tín hữu biết sống hy sinh tháng ngày và biết sống xin vâng như Mẹ.
 
Sau những nén hương trầm là dâng lên Mẹ những ngọn nến sáng xin cho mỗi người luôn là ngọn nến sáng bên ngai Mẹ để được Mẹ thắp sáng ngọn lửa tin yêu đồng thời xin Mẹ giúp cho ánh sáng niềm tin của mỗi người được luôn tỏa sáng và không bị tắt lịm bởi những đam mê trần thế.

 

 


Tiếp theo là dâng lên Mẹ những bông hoa nhỏ bé, hợp với Mẹ và qua Mẹ dâng lên Chúa bông hoa của hy tế. Xin Mẹ giúp cho mỗi người biết sống tín thác nơi Chúa. Sau cùng các em dâng lên Mẹ xứ đạo và Giáo phận thân yêu. Xin cho mỗi người trong xứ đạo được bình an, hợp nhất, yêu hương nhau. Sau những vũ khúc dâng Mẹ, toàn thể cộng đoàn, tất cả mọi người tham dự đều mang theo những đóa hoa dâng lên Mẹ.
 

 


Tâm tình kêt thúc tháng hoa: cho dù tháng hoa kết thúc nhưng tâm tình mến yêu của đoàn con trong giáo xứ vẫn luôn hướng về Mẹ, luôn dâng lên Mẹ những lời cảm tạ, sống những lời Mẹ dạy và xin Mẹ đồng hành với con cái Mẹ trên bước đường trần thế sao cho sống đẹp lòng Chúa từng giây phút như Mẹ.

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây