TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tân linh mục Giuse Hoàng Văn Toan -Thánh lễ tạ ơn

Chủ nhật - 28/05/2023 19:34 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Long Điền |   10018
Cộng đoàn dân chúa giáo xứ Long Điền hân hoan cùng với Tân linh mục Giuse Hoàng Văn Toan cử hành Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.

TÂN LINH MỤC GIUSE HOÀNG VĂN TOAN: THÁNH LỄ TẠ ƠN

Hân hoan trong niềm vui tạ ơn mừng Hồng Ân Thiên Chức Linh Mục, sáng chủ nhật 28/5/2023, ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Cộng đoàn dân chúa giáo xứ Long Điền hân hoan cùng với Tân linh mục Giuse Hoàng Văn Toan cử hành Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.
 



Đặc biệt trong thánh lễ hôm nay chúng ta cùng hiệp ý với Quý Sơ Dòng Đức Bà Truyền Giáo Long Điền tạ ơn Chúa nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Dòng và xin chúc mừng ngày lễ bổn mạng Anh Chị Em Trợ Tá Dòng Đức Bà Truyền Giáo Long Điền.

Đúng 5g00 đoàn rước Quý Cha đồng tế được rước từ cuối nhà thờ lên cung thánh để cử hành Thánh lễ tạ ơn.

 


Thánh lễ tạ ơn hôm nay do Cha Tân linh mục Giuse Hoàng Văn Toan chủ tế. Đồng tế với Ngài có Cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh, Cha phó Phêrô Trần Hiền Ngự, Cha Phó giáo xứ Phước Long -Cha Giuse Trương Đình Thiệu và Cha Phó giáo xứ Nhơn Hòa.
 


Hiệp dâng trong thánh lễ có sự hiện diện của Quý Tu Sĩ nam nữ, Quý Ban Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Long Điền, Ông Bà Cố, Quý Ân Thân Nhân của Tân linh mục cùng cộng đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ.
 


Mở đầu Thánh lễ, Cha Tân linh mục Giuse dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh chức linh mục mà Cha đã được lãnh nhận vào ngày 13/5/2023 vừa qua. Đồng thời, Cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, cho các Ân thân nhân, cho mọi thành phần dân chúa trong cộng đoàn giáo xứ Long Điền, những người còn sống cũng như đã qua đời.

Thánh lễ được tiếp diễn qua phần Phụng Vụ Lời Chúa:


 

Cha xứ Giuse Trịnh Minh Thanh công bố Tin Mừng và giảng lễ.
 

Anh Chị Em Trợ Tá đại diện Cộng đoàn dâng lễ vật lên cha chủ tế:


Sau phần hiệp lễ Ông Chủ Tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn ngỏ lời chúc mừng đến Tân linh mục Giuse, một bó hoa tươi thắm thay cho tấm lòng biết ơn đã được dâng lên Tân linh mục.

 


Tiếp sau đó, Tân linh mục Giuse cũng bày tỏ tâm tình tri ân đến Cha chính xứ Giuse, Cha phó xứ Phêrô, Quý Tu Sỹ nam nữ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ đã giúp đỡ Cha trong thời gian học hỏi và thực tập mục vụ tại giáo xứ.

Và đặc biệt hôm nay đã tạo điều kiện cho Cha được trở lại giáo xứ để cử hành thánh lễ tạ ơn…

 


Cha cũng gửi lời cám ơn chân thành đến Quý Cha và Quý Cộng đoàn giáo xứ Long Điền đã tạo điều kiện và giúp đỡ Cha trong hành trình tiến bước tới Thiên Chức Linh Mục.

Kết thúc Thánh lễ, Tân linh mục ban phép lành toàn xá cho Quý cộng đoàn tham dự. Thánh lễ tạ ơn khép lại trong niềm vui đong đầy từ nơi Tân linh mục và cộng đoàn.

 


Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Tân linh mục Giuse, để Cha luôn trung thành với sứ vụ mới và trở nên người Linh Mục Thánh Thiện, luôn yêu thương mọi người và tận tình phục vụ Giáo Hội như lòng Chúa mong ước.

Sau Thánh lễ, Quý Cha cùng chụp hình lưu niệm cho những khoảnh khắc đáng nhớ hôm nay.

 


HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây