TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Thanh Sơn: Lễ Thánh Gia Thất

Thứ ba - 02/01/2024 04:28 | Tác giả bài viết: Ngô Thành Vinh |   272
Đúng 19g00, ngày 30.12.2023, Thánh lễ được bắt đầu.
Giáo họ Thanh Sơn: Lễ Thánh Gia Thất
 

 

 

“Ơn gọi nên thánh là ơn gọi chung cho mọi Kytô hữu, Hôn nhân là phương tiện để con người triển nở và đáp lại lời mời gọi nên thánh. Lấy nhau là để giúp nhau trưởng thành trong tình yêu Chúa là để cùng nhau và nhờ nhau để nên thánh. Nhiệm vụ trần thế quan trọng nhất của mỗi người giáo dân chính là thánh hóa gia đình mình” (trích CĐ Vaticanô II) là lời dẫn lễ trước khi đoàn rước tiến ra lễ đài để cùng cộng đoàn Giáo họ bước vào Thánh Lễ Gia Thất trọng thể.

Hiện diện trong đoàn rước có Cha quản nhiệm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện, SVD, cha Antôn Nguyễn Văn Tạo, SVD, cha Giuse Nguyễn Xuân Tịnh, Cộng đoàn Vinh Sơn Xuân Hòa, cùng các gia đình giáo chức trong Giáo họ, đặc biệt trong Thánh lễ này, các gia đình trong Giáo họ ngồi cùng với nhau để tham dự Thánh lễ.
 


Đúng 19g00, ngày 30.12.2023, Thánh lễ được bắt đầu. Trong phần đầu lễ Cha chủ tế Giuse Nguyễn Xuân Tịnh đã nói đến tầm quan trọng của Gia đình, một gia đình sống đạo đức thánh thiện như là 1 tiểu chủng viện thu nhỏ để đào tạo nên những con người trưởng thành về nhân bản để có thể phục vụ tốt trong đời sống xã hội và cũng nguồn ơn gọi cho Giáo hội.
 

Trong phần Giảng lễ, cha Antôn Nguyễn Văn Tạo, SVD đã nói lên những thách đố của thời đại hôm nay mà các gia đình đang phải đối mặt, đặc biệt tình trạng ly thân, ly dị của các gia đình trẻ ngày càng tăng và hệ lụy trực tiếp của những việc này chính là con em của chúng ta, thế nên các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều hơn. Chính vì vậy, qua thánh lễ hôm nay chúng ta hướng lòng noi gương gia đình Thánh Gia là gương mẫu của mỗi gia đình biết sống hy sinh âm thầm, biết quảng đại tha thứ, biết phục vụ tận tình để gia đình mình được trổ sinh những hạt giống đem lại lợi ích cho Giáo hội.
 
 

Trong phần cuối lễ, Cha Quản Nhiệm đã có lời chúc mừng đến các gia đình trong Giáo họ nói chung, đặc biệt các gia đình có thời gian 25, 50, 60 năm hôn phối.
 


Xin vào đây để xem thêm một số hình ảnh

Ngô Thành Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây