TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân – Mừng kính thánh Gioan Tông đồ

Thứ năm - 28/12/2023 02:27 | Tác giả bài viết: Jos Trường Sanh - Alexu Xuân Tuấn |   1145
Hôm nay, vào lúc 8 giờ 30 ngày 27/12/2023 Cộng đoàn giáo xứ Phú Xuân vui mừng đón chào Quý Cha trong Giáo hạt về dâng thánh lễ mừng kính Thánh Gioan tông đồ và cầu bình an cho việc khởi công các hạng mục công trình của giáo xứ.
 

THÁNH LỄ  MỪNG KÍNH THÁNH GIOAN TÔNG ĐỒ - CẦU BÌNH AN VÀ NGHI THỨC KHỞI CÔNG CÁC HẠNG MỤC CÔNG TRÌNH GIÁO XỨ PHÚ XUÂN

Hòa trong niềm hân hoan mừng Chúa Siáng Sinh, niềm vui nối tiếp niềm vui. Hôm nay, vào lúc 8 giờ 30 ngày 27/12/2023 Cộng đoàn giáo xứ Phú Xuân vui mừng đón chào Quý Cha trong Giáo hạt về dâng thánh lễ mừng kính Thánh Gioan tông đồ và cầu bình an cho việc khởi công các hạng mục công trình của giáo xứ.

Đúng 9 giờ 00, thánh lễ được cử hành do Cha Quản xứ Phaolô Mai Văn Nam làm chủ tế, cùng đồng tế có các cha: Antôn Lê Anh Tuấn - Quản xứ Phú Lộc, Cha Đaminh Nguyễn Đức Duy - O.M.I - Quản nhiệm Giáo họ Ea Tân, Cha G.B Phạm Văn Phong - Quản xứ Tình Thương, cùng hiệp tế Thầy xứ Phanxico Xaviê Vũ Ninh Thuận, hiệp dâng thánh lễ có Quý Sơ dòng NVHB Giáo xứ và đông đảo cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng lời cầu nguyện.

Trong bài giảng lễ qua bài Tin Mừng, Cha Đaminh Nguyễn Đức Duy có đoạn chia sẻ: Một câu hỏi được đặt ra chúng ta xây nhà Giáo lý để làm gì? Một câu hỏi tưởng như ai cũng có thể trả lời, nhưng xuyên qua bài Tin Mừng ngài nhấn mạnh về Đức Tin, Cậy, Mến của Thánh Gioan tông đồ, vị  tông đồ mà chúng ta mừng kính hôm nay, Vị tông đồ được chúa Giêsu yêu mến, Ngài không xây nhà, nhưng Ngài xây dựng một nền tảng thần học đó là Tin Mừng thứ tư, Ngài đã để lại cho Giáo hội và cho mỗi chúng ta một nền tảng thần học đến hôm nay. Qua đó Ngài nhắn gởi đến cộng đoàn việc khởi công xây dựng các công trình cần phải đầy lòng Tin Cậy Mến như Thánh Gioan tông đồ để dâng lên Thiên Chúa VÍ NHƯ CHÚA CHẲNG XÂY NHÀ, THỢ NỀ VẤT VẢ CŨNG LÀ UỔNG CÔNG (Tv 27)

Cuối bài giảng, ngài mời gọi cộng đoàn hãy cộng tác với Cha Quản xứ trong việc xây dựng các công trình từ khởi sự cho đến khi hoàn thành, noi gương nhân đức như Thánh Gioan tông đồ từ lòng Tin Cậy Mến. 

Sau thánh lễ, ngay trước cổng nhà thờ, BTV HĐGX và các Hội đoàn thay mặt cộng đoàn Giáo xứ đón tiếp hai Cha Gioan Nguyễn Hoàng Tâm - Phó xứ Buôn Hô, Cha Tuyển - Phụ tá xứ Buôn Hô và Quý vị quan khách, Quý quan chức đại diện chính quyền địa phương Huyện Krông năng, chính quyền xã Phú Xuân vào trước tiền sảnh nhà thờ tham dự nghi thức khởi công.

Nghi thức được Cha Quản xứ Phaolô chủ sự, Quý Cha và cộng đoàn và quan khách được lắng nghe lời Chúa trong bầu khí tôn nghiêm, tiếp đó Cha Antôn Lê Anh Tuấn  làm nghi thức rảy nước Thánh lên mỗi khu đất của từng hạng mục công trình: Tháp chuông, Đài Đức Mẹ, Nhà xứ, Nhà Giáo lý và Nhà bảo vệ

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Gioan tông đồ mà chúng con mừng kính hôm nay chúc phúc cho công trình mà chính Chúa đã khởi sự và xin cho công trình sớm hoàn thiện và bình an như Chúa và lòng chúng con mong ước.

Nghi thức được kết thúc tốt đẹp, ngay sau đó là chương trình liên hoan và tiệc mừng trong bầu không khí hiệp thông của cộng đoàn, sự gắn kết giữa Quý quan khách với cộng đoàn bằng những lẵng hoa tươi thắm và những lời chúc mừng tốt đẹp cho công trình sắp tới.

Cha Quản xứ đã trân trọng gởi lời cảm ơn đến Quý Quan chức, Quý vị quan khách, Quý Thầy, Quý Sơ, Quý cộng đoàn và những tấm lòng vàng trong và ngoài giáo xứ, để niềm mong ước của tất cả mọi người sớm thực hiện hoàn thành bình an trong Chúa.

 
 
 
 
 

Jos Trường Sanh
Alexu Xuân Tuấn / BTTGX
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây