TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Hòa Nam – Đêm Canh thức Giáng Sinh

Thứ năm - 28/12/2023 15:38 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Hòa Nam |   446
Vào lúc 19g00 ngày 24/12/2023 tại khuôn viên Đài Đức Mẹ Giáo xứ Hoà Nam, Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, O,P. long trọng tuyên bố khai mạc đêm diễn nguyện canh thức mừng Chúa Giáng Sinh.
 

ĐÊM CANH THỨC VÀ THÁNH LỄ VỌNG GIÁNG SINH GIÁO XỨ HÒA NAM

Mùa Vọng với những tâm tình trông đợi Đấng Cứu Thế đã khép lại, thời khắc trọng đại đã gần đến, một Tin Mừng cho muôn dân. Hợp với toàn thể Giáo hội, đêm nay, đêm mà toàn dân cùng sống lại giây phút huyền nhiệm và hướng về mầu nhiệm thiêng liêng: “Đêm Thánh, đêm Ngôi Hai giáng trần, đêm đất trời giao duyên, đêm kỉ niệm biến cố Thiên Chúa đến với con người trong thân phận một Hài Nhi bé nhỏ, khiêm hạ”.         
                                                

Trong bầu khí thánh thiêng, vào lúc 19g00 ngày 24/12/2023 tại khuôn viên Đài Đức Mẹ Giáo xứ Hoà Nam, sau lời dẫn của Thầy xứ Giuse Vũ Hoài Vũ O.P., Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, O,P. long trọng tuyên bố khai mạc đêm diễn nguyện canh thức mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề: “Ngôi Lời Giáng Sinh”.

 

Giờ canh thức được diễn ra trong bầu khí ấm áp và vui tươi, đã đưa mọi người lắng sâu vào mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa trải dài trên lịch sử cứu độ nhân loại từ việc tạo dựng con người từ bùn đất, tạo ra người nữ từ xương sườn của người nam; con người bị cám dỗ bởi tội lỗi, bị đi lưu đày;
 

Cuối cùng, tâm điểm là việc nhập thể làm người và biến cố hạ sinh Con Thiên Chúa qua cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Chương trình Nhạc Kịch đi đến đỉnh điểm với vũ khúc “Vinh danh Ngôi Lời” đưa cộng đoàn tới một niềm hân hoan chào đón Đấng Cứu Thế, đồng thời khắc họa rõ nét hơn tình yêu thương, sự quan phòng, chở che mà Thiên Chúa dành cho con người. Nhiều anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ đã không khỏi ngỡ ngàng vì sự trải nghiệm tuyệt vời này. 

Sau chương trình Canh thức, Thánh lễ đồng tế Vọng Giáng Sinh do Cha Quản xứ Phêrô chủ sự, cùng với Cha phó Giuse Vũ Ngọc Thanh, O,P. và Cha Giuse Phạm Văn Diệm, C.M.

 

Trong bài giảng lễ, cha phó Giuse mời gọi toàn thể cộng đoàn trong Mùa Giáng Sinh này hãy biết mở lòng mình ra, và hãy để cho ngọn lửa yêu thương của Chúa Giêsu Hài Đồng sưởi ấm tâm hồn mỗi người và biến mỗi người trở thành chứng nhân cho tình yêu.
 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Quản xứ Phêrô gửi lời cảm ơn và chúc mừng Giáng Sinh đến các cấp chính quyền, các vị khách thuộc tôn giáo bạn, quý vị ân nhân và toàn thể cộng đoàn. Chúc mọi người dồi dào ân sủng của Chúa, sức khoẻ, hạnh phúc và có một mùa Giáng Sinh an lành – thánh đức. Ngài cũng hết lòng cảm ơn Thầy xứ (đạo diễn nhạc kịch), quý Soeurs, các ban ngành trong giáo xứ đã hy sinh dành nhiều thời giờ, công sức, tâm huyết cùng với lòng yêu mến phục vụ để lo mọi công tác chuẩn bị cho dịp lễ Giáng Sinh năm nay được diễn ra trang nghiêm và sốt mến.

Ngài cũng hết lòng cảm ơn Thầy xứ, quý Soeur, các ban ngành trong giáo xứ đã hy sinh dành nhiều thời giờ, công sức, tâm huyết cùng với lòng yêu mến phục vụ để lo mọi công tác chuẩn bị cho dịp lễ Giáng Sinh năm nay được diễn ra trang nghiêm và sốt mến.

Thánh lễ được kết thúc trong Niềm vui Giáng Sinh, mọi người ra về trong niềm hân hoan và bình an từ ơn Chúa Hài Đồng.

 

Cầu chúc nhau một Mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc. Nguyện xin Hồng Ân, Bình An và Tình Yêu của Chúa Hài Đồng luôn chan chứa trong tâm hồn mỗi người chúng ta.
 

 
Video: Trần Hải
Hình ảnh: Alfonso Anh Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây