TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Quang - Thánh Lễ Các Thánh Anh Hài

Thứ sáu - 29/12/2023 03:25 | Tác giả bài viết: J.B Kha Nguyễn |   3076
Chiều ngày 28.12.2023, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Quang hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Các Thánh Anh Hài Tử đạo tại lễ đài khu mộ Thai Nhi  trong Hoa Viên Đất Thánh. 
Giáo xứ Vinh Quang - Thánh Lễ Các Thánh Anh Hài
 


Lời đầu tiên con nói Chúa ơi
Xin cảm tạ tình Chúa muôn đời.
Đã cho con phút giây hiện hữu
Dù chưa thể được hé môi cười…

Chiều ngày 28.12.2023, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Quang hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Các Thánh Anh Hài Tử đạo tại lễ đài khu mộ Thai Nhi  trong Hoa Viên Đất Thánh. 

Các Thánh Anh Hài Tử đạo bởi vì sự tàn bạo của vua Hê-rô-đê, còn các em Thai Nhi bị sát hại bởi sự nhẫn tâm của chính bố mẹ các em và những người liên lụy. Hôm nay thân xác các em nằm ở đây nơi “Hoa viên đất thánh” hay bất cứ nơi đâu, đều gợi lên những tiếng nói từ trong lương tâm của mỗi con người, các em có tội tình gì đâu mà phải rời khỏi cuộc sống khi chưa nhìn thấy ánh mặt trời. Mỗi người trong xã hội dù là ở cương vị nào cần phải lên án việc phá thai, hay nói đúng hơn là giết chết một sinh linh vô tội khi nó hình thành bởi những cuộc truy hoan, ăn chơi không kiểm soát của những người mà bình thường giữa xã hội được gọi bằng danh từ mỹ miều là “Nam thanh, Nữ tú” cần có những hành động kịp thời để bảo vệ sự sống mà Thiên Chúa đã ban tặng.

Trong Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho các em Thai Nhi, xin cho các em biết quảng đại tha thứ cho những người đã có hành động, dã tâm đối với các em, không cho các em quyền sống. Đồng thời cũng cầu nguyện cho chính mỗi người chúng ta nữa bởi vì chính mỗi người chúng ta phải bảo vệ sự sống và làm tất cả để sự sống được lớn lên.

Thánh lễ hôm nay cũng là bổn mạng của nhóm Niềm Tin và Hi Vọng. Nhóm quy tụ những anh em cùng chí hướng trong việc bảo vệ sự sống đặc biệt nơi các em thai nhi. Những người mẹ hoàn cảnh khó khăn trong thai kỳ sẽ được nhóm liên hệ với những tấm lòng hảo tâm để hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần giúp vượt qua tất cả để sinh nở cách an toàn. Khu mộ Thai Nhi được các anh em trong nhóm xin phép Cha Quản xứ xây dựng và chăm sóc, nơi đây những thai nhi bị bố mẹ nhẫn tâm phá bỏ từ các phòng khám phụ khoa và bệnh viện được nhóm đưa về mai táng. 

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn phúc xuống trên các anh em và gia đình, giúp các anh em vượt qua những khó khăn thử thách, những lời dèm pha, nói xấu, đặt điều vô cớ với các anh trong cuộc sống thường ngày.

Xin Chúa cũng ban cho mỗi người nhận biết trách nhiệm phải bảo vệ sự sống bởi vì đó chính là hình ảnh của Thiên Chúa nơi trần gian này.

Để thay lời kết, xin mượn đôi tâm tình của anh Dom. Savio Nguyễn Hoàng Trường Chinh:

 
Và con tin tình Chúa bao la
Luôn sẵn sàng rộng lượng thứ tha
Vì trăm mối tình đời nghiệt ngã
Mà mẫu thân vương lụy lìa xa
Cho con xin cảm tạ tri ân
Những tấm lòng - bàn tay - bước chân
Đi khắp chốn tìm và quy tụ
Đưa con về chung mối tình thân.

 
J.B Kha Nguyễn - Truyền Thông Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây