TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tết Trung Thu – Chung Lời Nguyện Cầu

Thứ hai - 23/09/2024 03:41 | Tác giả bài viết: Trường Chuyên Biệt Bình Minh, MRP |   82
Mỗi năm khi Rằm tháng 8 đến, Tết Trung thu về thì niềm vui lại tràn ngập trong tâm hồn mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi.

TẾT TRUNG THU – CHUNG LỜI NGUYỆN CẦU 
 

Tết Trung thu, ngày Tết Đoàn viên, Tết của tình thân. Chính ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ này mà dường như tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác đều mong chờ. Mỗi năm khi Rằm tháng 8 đến, Tết Trung thu về thì niềm vui lại tràn ngập trong tâm hồn mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi. Hòa chung niềm vui đó, các em khuyết tật của trường Chuyên Biệt Bình Minh, Đồng Xoài, Bình Phước cũng nô nức đón chào ngày lễ của mình.
 


 

Từ một tháng trước, khi xuống sân trường mỗi sáng, đã có một vài em chậm phát triển trí tuệ cứ đến hỏi:

- “Khi nào đến Trung thu, Sơ?”.

Câu hỏi của các em nhỏ như một lời gợi mở trong tôi: “À, các em dù bình thường hay khuyết tật thì các em vẫn muốn đón niềm vui trọn vẹn trong dịp lễ”. Không khí Trung thu cứ thế tràn ngập mọi ngóc ngách của phố phường, từ những tiếng trống nhảy lân, chiếc lồng đèn rực rỡ sắc màu đến những mâm cỗ Trung thu ngập tràn bánh nướng, bánh dẻo. Thời gian cũng đã đến như các em ước nguyện, nhưng bỗng cơn bão Yagi ập đến, cuốn trôi đi biết bao mạng người và tài sản của đồng bào Miền Bắc. Khắp mọi miền trên đất nước chia sẻ nỗi đau chung, niềm vui Trung thu của các cháu cũng tạm gác lại để dành sự quan tâm và chia sẻ với những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ là điều cần thiết và ý nghĩa hơn.

 




 

Năm nay, chính biến cố đau thương do thiên tai tưởng chừng như “cuốn trôi” mọi niềm vui và hy vọng thì ngày Tết Trung thu lại mang một sắc thái khác gói trọn tình thương thật sâu đậm. Tết Trung thu không chỉ là thời điểm để tận hưởng những khoảnh khắc vui tươi của các con trẻ bên gia đình và bạn bè, mà còn là cơ hội thể hiện tinh thần đoàn kết và nhân ái. Khi nhìn thấy hình ảnh những người dân vùng bão phải đối mặt với thiên tai, chúng ta không thể không cảm thấy đau lòng và thương cảm. Dù Tết Trung thu có thể không được tổ chức như dự định, nhưng tinh thần của ngày lễ vẫn được thể hiện qua những hành động thiết thực và ý nghĩa. Các em khuyết tật tại trường Bình Minh – Đồng Xoài đón Tết Trung thu trong đơn sơ, giản dị, cũng tiếng trống hòa theo điệu nhảy của những chú lân, cùng bánh nướng, bánh dẻo, đèn lồng, những bài hát quen thuộc của ngày Tết Nhi đồng,… nhưng ẩn sâu trong những ánh nến của chiếc đèn lồng là lời nguyện cầu cho bao trẻ em đang sống trong cảnh mất cha mẹ, mất người thân; bao thiếu nhi không còn trường để học, bao tâm hồn ngây thơ giờ đây đã bị chôn vùi để đi vào cõi vĩnh hằng. Ẩn sâu trong những tiếng trống, lời ca, điệu vũ là lời động viên bao người dân đang sống cảnh “màn trời, chiếu đất”, sống trong tuyệt vọng vì “trắng tay” sau một cơn bão. Và thật nhiều nghĩa cử tốt đẹp khác của các em khuyết tật được quý Soeurs và các cô giáo khơi lên qua việc chung tay góp nhặt những món quà nhỏ gởi đến bà con vũng lũ. Tất cả những công việc đó dệt nên ý nghĩa đặc biệt của Tết Trung thu năm Giáp Thìn nơi tâm hồn các em. Dẫu các em khuyết tật về thể lý, nhưng lòng bao dung, tình yêu, tâm hồn đồng cảm nơi các em vẫn luôn đong đầy. 
 


 

Trong không khí đậm ân tình của ngày Tết Trung thu, các em khuyết tật trường Bình Minh với tâm hồn đơn sơ như ánh trăng tròn, nguyện cầu cho thế giới cách riêng cho những vùng tâm bão sớm được mọi sự bình an, các bạn nhỏ sớm được đến trường. Nguyện cầu có thêm nhiều tấm lòng nhân ái tiếp tục chung tay thắp lên ngọn lửa yêu thương, niềm tin và hy vọng cho những anh chị em đồng bào vùng lũ được sớm ổn định cuộc sống và vơi đi nỗi đau mất mát. Tâm tình “Tết Trung thu – chung lời nguyện cầu” của các em trường khuyết tật Bình Minh – Đồng Xoài xin được tiếp nối qua những hy sinh và lời cầu nguyện trong những ngày kế tiếp. Ước gì những “góp nhặt này” sẽ xoa dịu phần nào nỗi đau đang dâng cao nhằm  đem niềm vui, bình an và hy vọng đến cho đồng bào miền Bắc đang hứng chịu hậu quả của bão lũ, cách riêng các bạn thiếu nhi thật đáng thương.
 

 

Trường Chuyên Biệt Bình Minh, MRP
https://dongnuvuonghoabinh.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây