TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo Xứ Minh Hưng: 60 em rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 02/06/2024 03:15 | Tác giả bài viết: Dom |   935
Sáng Chúa Nhật Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Ki-tô lúc 7 giờ, ngày 02/06/2024, Cha Quản xứ Ngô Quang Hiệp cử hành Thánh lễ cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, cách riêng cho 60 em được xưng tội và rước lễ lần đầu.

GIÁO XỨ MINH HƯNG
THÁNH LỄ CHO CÁC EM XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU


Sáng Chúa Nhật Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Ki-tô lúc 7 giờ, ngày 02/06/2024, Cha Quản xứ Ngô Quang Hiệp và Ban Giáo Lý Giáo Xứ Minh Hưng long trọng cử hành Thánh lễ cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, cách riêng cho 60 em được xưng tội và rước lễ lần đầu.

 


Mở đầu thánh lễ là đoàn rước các em tiến vào nhà Chúa giữa tiếng hát và niềm hân hoan vui mừng của các em. Từ đây các em thật sự được gần Chúa hơn, là ngày mà các em hằng mong ước được rước Mình và Máu Thánh Chúa Giê-su vào lòng.

 

 

Thật khó để có thể diễn tả hết niềm vui của các em trong thời khắc đặc biệt này, với những bộ trang phục đẹp, lòng hồi hộp chờ mong lần đầu được Thánh Thể Chúa ngự vào tâm hồn.

Mở đầu bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Chủ tế đã gửi tâm tình niềm vui và ý nghĩa của việc Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu đến các em và cộng đoàn. Cám ơn sự quan tâm của Quý Soeurs và các anh chị Giáo Lý Viên cùng với công sức học hỏi của các em cũng như sự trợ giúp của tất cả quý phụ huynh đã có sự cộng tác nhiệt tình để ngày hôm nay chúng ta có hoa quả giáo lý 60 em thiếu nhi của giáo xứ lần đầu được đón Chúa ngự vào tâm hồn của mình.

 


Tâm tình con hân hoan rước Chúa ngự vào lòng con, và con vui mừng vì ngày hôm nay lần đầu tiên con được Chúa ngự vào đời sống của mình một cách thật sự.

Bên cạnh đó, Cha Chủ tế còn nhắc nhở các bậc phụ huynh phải có bổn phận giáo dục con cái về đức tin như: đọc những kinh quen thuộc, siêng năng tham dự Thánh Lễ, xưng tội đều đặn và làm gương sáng để con cái noi theo.

Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp nên một với Chúa, luôn biết siêng năng lãnh nhận bí tích Hoà Giải và Thánh Thể, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ. Từ đó, các em sẽ trở nên thiếu nhi chăm ngoan hôm nay và giới trẻ mẫu mực mai sau.

Cuối thánh lễ vị phụ huynh đại diện lên cám ơn quý Cha, quý Soeurs, cùng các anh chị Giáo Lý Viên và cộng đoàn đã quan tâm lo lắng để các em có được ngày lễ sốt sắng và long trọng này.

Sau thánh lễ, các em cùng với Cha Chủ tế, quý Soeurs, các anh chị Giáo Lý Viên chụp những tấm hình lưu niệm.

 
 
 
 
 
 


XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây