TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phúc Lộc - Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể

Chủ nhật - 02/06/2024 02:59 | Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Phúc Lộc |   1418
Vào lúc 7 giờ 30 ngày 2/6/2024 cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng cử hành Thánh lễ và trao ban Thánh Thể cho 94 em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu
 
 

GIÁO XỨ PHÚC LỘC - THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÁNH THỂ  CHO CÁC EM RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU  


Trong niềm vui tri ân cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, lúc 7 giờ 30 ngày 2/6/2024 cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng cử hành Thánh lễ  và trao ban Thánh Thể cho 94 em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu. Đoàn rước các em và phụ huynh được khởi hành từ nhà sinh hoạt chung đi về hướng tượng đài Mẹ, và tiến ra trước tiền sảnh nhà thờ, sau đó tiến vào trong Thánh Đường.
 

Thánh lễ do Cha Chánh xứ An Tôn Hồ Quang Hải chủ tế. Tham dự Thánh lễ có đông đảo các em thiếu nhi, cùng phụ huynh của các em, trong đó có 94 em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu, quý thầy, quý sơ, các anh chị Giáo lý viên, quý chức HĐGX cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự
 

Trong phần hiệp lễ, các em thiếu nhi đã được rước Chúa trong niềm hân hoan, hạnh phúc đầy tràn vì lần đầu được Chúa ngự đến viếng thăm tâm hồn. 

Đây không chỉ là niềm vui của các em, gia đình mà còn là niềm vui của toàn Giáo hội và giáo xứ khi một số con em của mình được vinh dự đón nhận hai Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể lần đầu. Sự kiện này ghi nhận sự trưởng thành về đức tin của các em trong tình yêu Thiên Chúa.

 

Trước đó, vào thứ bảy ngày 1/6/2024 tất cả các em này cũng đã nhận được Bí tích Hòa giải lần đầu.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một đại diện phụ huynh có con em lãnh Bí tích Thánh Thể lần đầu, đã dâng lời cảm ơn Cha xứ, quí Sơ, quí Thầy, quí anh chị Giáo lý viên, cùng cảm ơn quý thầy, quý sơ và các anh chị Giáo lý viên đã hướng dẫn, dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 9 giờ 00 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em cùng phụ huynh chụp hình lưu niệm với Cha Chánh xứ An Tôn, các Sơ và các anh chị Giáo lý viên

Thánh lễ qua đi nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì được rước Chúa vào lòng lần đầu, để các em được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể  hơn .

 
BTT Giáo xứ Phúc Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây