TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Ngắm Đàng Thánh Giá

Thứ sáu - 07/04/2023 10:48 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   11846
Vào lúc 17g15 ngày 07.4.2023, Thứ Sáu Tuần Thánh, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phúc Lộc đã tề tựu về ngôi Thánh Đường và cùng nhau ngắm 14 chặng đường Thánh Giá

Giáo xứ Phúc Lộc: Ngắm Đàng Thánh Giá Trọng Thể


Hôm nay, Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày đại tang của Hội Thánh, ngày Chúa Giêsu chịu khổ hình và bị đóng đinh trên thập giá. Khi giữ thinh lặng trước Chúa Giêsu bị đóng đinh vào cây thập giá, chúng ta cảm nhận thấm thía những lời Người đã nói trong Tiệc ly: “Đây là máu Giao ước của Thầy, đổ ra cho muôn người”. Cái chết của Chúa Kitô gợi lên sự tích tụ của đau thương và sự dữ đè nặng lên nhân loại mọi thời: cái chết, lòng hận thù, bạo lực, tất cả đang nhuộm máu trái đất. Cuộc khổ nạn của Chúa đang tiếp diễn trong những nỗi khổ đau của con người.

Vào lúc 17g15 ngày 07.4.2023, Thứ Sáu Tuần Thánh, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phúc Lộc đã tề tựu về ngôi Thánh Đường và cùng nhau ngắm 14 chặng đường Thánh Giá mà Chúa đã đi qua. Một không khí thật trang nghiêm và sốt mến.

Nếu Thứ Sáu Tuần Thánh là một ngày buồn thảm, thì cũng ngày này lại giúp chấn hưng niềm tin, củng cố niềm trông cậy và lòng can đảm để mỗi người vác Thánh Giá của mình với lòng khiêm nhường, biết từ bỏ và tín thác nơi Chúa: “Lạy Chúa, xin cho con được đóng đinh với Ngài, xin cho con cùng chết với Ngài, để được sống với Ngài vinh quang”.

Đức Thánh Cha Phaolô VI đã nói: “Không thể có một Kitô giáo mà không có đổ máu. Đổ máu là dấu hiệu của chết chóc, của thất bại, nhưng qua hiến lễ Thập giá của Đức Giêsu Kitô, Hội Thánh đã được khai sinh và nhân loại bước vào cuộc sống mới”. Trong giây phút thiêng liêng và lắng đọng này, cộng đoàn chúng ta cùng nhau bước theo Chúa Giêsu trên đường Thập giá của Người. Đó là đường tình yêu tự hiến của Thầy Chí Thánh.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa dìm chúng con vào mầu nhiệm tình yêu của Chúa, xin chỉ cho chúng con biết con đường nào Chúa đã đi qua và con đường nào chúng con cần bước tới.

Sau 14 chặng đàng Thánh Giá, cộng đoàn tiến về nhà sinh hoạt chung của Giáo xứ để tham dự nghi thức Suy tôn Thánh Giá.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây