TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng: 130 em Thêm Sức

Thứ hai - 03/05/2021 03:33 |   674
Giáo xứ Thổ Hoàng: 130 em Thêm Sức

ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản viếng thăm mục vụ và ban phép Thêm Sức cho 130 em thiếu nhi.

Sau bao ngày chuẩn bị và chờ đợi, chờ đợi ngày 02/07/2015 Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản Giám mục giáo phận tới thăm mục vụ giáo xứ Thổ Hoàng và ban phép Thêm Sức cho 130 em thiếu nhi, và rồi ngày vui đó đã tới.

Đây là lần thứ ba Đức cha Vinh Sơn viếng thăm mục vụ và ban phép Thêm Sức tại giáo xứ Thổ Hoàng kể từ ngày tấn phong, ngày 12/05/2000. Lần thứ nhất vào ngày 28/11/2011, lần thứ hai vào ngày 03/07/2013.

Đúng 7 giờ 30 ngày 02/07/2015, cha quản xứ, toàn ban thường vụ hội đồng giáo xứ, ban hành giáo các giáo họ, ban Phụng vụ, các hội đoàn cùng với đông đảo bà con giáo dân, phụ huynh và bố mẹ đỡ đầu của 130 em chịu phép Thêm Sức đã hân hoan hàng lối chỉnh tề từ cổng nhà thờ kéo dài vào nhà xứ háo hức chờ đón Đức Giám mục Vinh Sơn, vị cha chung của toàn giáo phận. Mặc dù đứng dưới cái nắng gay gắt của cao nguyên mùa mưa nhưng không vì thế mà dập tắt được niềm háo hức đợi chờ vị cha chung của mình, cũng chính sự đợi chờ dưới cái nóng nầy như càng thể hiện lòng yêu mến vô cùng mà người con của giáo xứ Thổ Hoàng hướng tới Đức cha Vinh Sơn, Giám mục của mình trìu mến và nồng nàn như thế nào.

08g10, toàn khuôn viên nhà xứ Thổ Hoàng đã òa lên vui sướng, Đức Giám mục đã tới, vẫn nụ cười vui vẻ và gần gũi, ngài đã nhanh chóng hòa vào dòng con cái với rộn ràng tiếng pháo tay như không hề muốn dứt, hình ảnh Giám mục và đoàn chiên hân hoan trong phút đầu gặp gỡ càng biểu hiện đậm nét cho niềm hạnh phúc dâng trào chính là sự hiệp nhất trong Cung lòng của Hội Thánh, thật đúng như một khẩu hiệu nào đó đã ghi:"Ở đâu có Giám mục, ở đó có Hội Thánh”.



8 giờ 30 thánh lễ trọng thể được bắt đầu bằng đoàn rước nghiêm trang từ hội trường nhà xứ tiến về nhà thờ, cùng đồng tế với Đức Giám mục Vinh Sơn có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha xứ Xã Đoài Giuse Phạm Tấn Hùng, cha xứ Xuân Hòa Phêrô Nguyễn Đức Tuyến.

Mở đầu thánh lễ Đức Giám mục đã chúc mừng và kêu gọi mọi người cầu nguyện cho 130 em chuẩn bị lãnh nhận Đức Chúa Thánh Thần biết lớn lên trong ân tình của Chúa để can đảm làm chứng cho đức tin của mình, hiệp nhất trọn vẹn với Hội Thánh làm chứng cho Chúa Kitô.

Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn đã khuyến khích và hướng dẫn cho các em lòng say mê đọc Lời Chúa, Đức cha đã gợi ý, hỏi và hướng dẫn cho các em về biến cố Thánh Thần Chúa đưa Chúa Giêsu vào hoang mạc để cầu nguyện, chính nơi đây Chúa Giêsu đã chiến thắng ma quỷ, hay hình ảnh Chúa Giêsu chịu phép rửa trên sông Gio-đan, tầng trời mở ra và Thánh Thần Chúa như chim bồ câu hiện xuông trên Ngài…

Bí Tích Thêm Sức được cử hành nghiêm trang và sốt sắng, sau lời tuyên xưng đức tin của toàn thể cộng đoàn, Đức Giám mục đấng kế vị các Thánh Tông Đồ đã đặt tay qua lời nguyện thánh hiến trên 130 em đang thành khẩn quỳ để xin ơn Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người tuôn đổ xuống trên các em. Tiếp đến Đức Giám mục đã xức dầu Thánh và ghi dấu ấn tín Chúa Thánh Thần trền từng em.


Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị phụ huynh thay mặt cho gia đình cùng với 130 em vừa chịu Bí Tích Thêm Sức đọc lời cám ơn Đức cha, cha quản xứ, quý cha đồng tế, quý chức sắc cùng các anh chị Giáo lý viên. Để tỏ lòng yêu mến và biết ơn với Đức Giám mục giáo phận, một em đại diện đã dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm gói trọn tình con thảo đối với Đức cha kính yêu.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10 giờ 30, Đức cha cùng với quý cha đồng tế đã ghi hình lưu niệm với các em chịu phép Thêm Sức và các bố mẹ đỡ đầu của các em.



Ghi chép: Hồng Bính

Hình ảnh: Đình Hoàng (Mời xem hình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây