TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ GIÁO HỌ NAM XUÂN

Thứ hai - 03/05/2021 03:29 |   918
KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ GIÁO HỌ NAM XUÂN

THÁNH LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ GIÁO HỌ NAM XUÂN – GIÁO XỨ QUẢNG ĐÀ

Ước mơ có được ngôi nhà thờ khang trang, xứng đáng là nơi thờ phượng Chúa là ước mơ cháy bỏng của bà con giáo dân Giáo họ Nam Xuân, Giáo xứ Quảng Đà. Ước mơ đó hôm nay đã thành hiện thực.

Sáng ngày 10.6.2015, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận đã chủ tế Thánh lễ Tạ Ơn, chủ sự nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima, khánh thành Nhà thờ và cung hiến Bàn Thờ.

Cùng về hiệp dâng Thánh lễ, chia sẻ niềm vui với cộng đoàn Giáo họ Nam Xuân có Cha Chưởng Ấn, Cha Giám đốc TTMV, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Quản Xứ, Phó Xứ các Giáo xứ lân cận, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý vị đại diện chính quyền các cấp, Quý Ân nhân, Quý Tân khách, Ban Thường vụ HĐGX, Quý Ban Thường vụ HĐGH, Các đoàn thể thuộc Giáo xứ Quảng Đà và đông đảo giáo dân gần xa,…

8giờ30, Đức Giám mục làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima. Tượng Đức Mẹ cao 3,7m, tạc bằng đá Mabo nguyên khối (đá cẩm thạch trắng Nghệ An), do nghệ nhân Phêrô Nguyễn Văn Dương (GP. Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện), tọa lạc trên ngọn đồi cao phía bên trái Nhà thờ. 14 chặng đường Thánh Giá được phân bố hợp lý dọc theo con đường trải đá dăm, rợp bóng mát, dốc thoai thoải từ chân lên đến đỉnh đồi. Mẹ đứng đó, dịu hiền chăm sóc đoàn con, ôm ấp, ủi an, và rộng ban ơn lành cho những ai chạy đến cùng Mẹ. Đức Giám mục nhắn nhủ: "Anh chị em hãy thường xuyên đến với Mẹ, Mẹ sẽ trợ giúp cho anh chị em". Vào ngày 13 hằng tháng, nơi đây sẽ có Thánh lễ tôn vinh Mẹ, kính nhớ biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

Nhà thờ Giáo họ Nam Xuân, còn gọi là Nhà thờ Thánh Antôn khởi công xây dựng ngày 14.11.2013, trên khu đất rộng hơn 2ha do gia đình ông bà Trùm Đạt và ông bà Vũ Thành Nhân dâng cúng. Sau 19 tháng nỗ lực cùng với sự quảng đại rộng tay giúp đỡ của Quý Ân nhân, Nhà Thờ đã hoàn thành, tuy không nguy nga tráng lệ nhưng mang một dáng vẻ tuyệt mỹ, hài hòa giữa khung cảnh núi rừng cao nguyên êm ả. Nhà thờ Thánh Antôn là một thành quả xứng đáng của những người nông dân chân lấm tay bùn, của những người tín hữu tin cậy vững vàng, nhiệt thành yêu mến Chúa. Nhà thờ Thánh Antôn chắc chắn sẽ là điểm hội tụ yêu thương, hiệp nhất, là điểm tựa trong công cuộc loan báo Tin Mừng, là nơi họp nhau cầu nguyện, tán tụng Thiên Chúa vì bao hồng ân của Người nơi đại ngàn hoang sơ, nắng gió này.

Trong nghi thức cung hiến Bàn Thờ, Đức Giám mục nguyện xin Thiên Chúa cho Bàn Thờ trở nên nguồn hiệp nhất của Hội Thánh và nguồn đồng tâm giữa anh em để các tín hữu đến đây kín múc được tinh thần yêu thương nhau, để khi mọi người quy tụ trong Nhà thờ này thì trở nên một thân thể duy nhất trong Đức Kitô. (Audio BÀI GIẢNG)

Giáo họ Nam Xuân thuộc Giáo xứ Quảng Đà, Giáo hạt Dakmil, Giáo phận Banmêthuột, nằm trên vùng núi rừng Đăk Sô, bao gồm các xã Đăk Sô, Nam Xuân, Đăk Gằn, Đăk Rla và Long Sơn của hai huyện Krông Nô và Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông.

Giáo họ Nam Xuân được hình thành vào đầu năm 2001, trực thuộc Giáo xứ Phúc Lộc, nhận Thánh Antôn Padova làm bổn mạng. Lúc bấy giờ mới có 17 gia đình Công giáo, gồm 50 nhân danh. Khi ấy, đường sá còn lầy lội đi lại rất khó khăn, vất vả. Việc sống đạo thật là gian nan.

Nhờ ơn thiêng, sau những năm tháng khó khăn, ngày 23.5.2009, Giáo xứ Quảng Đà được thành lập, Bề trên bổ nhiệm Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng làm quản xứ. Theo đó, ngày 20.7.2009, Giáo họ An Tôn cũng được chính thức thành lập, trực thuộc Giáo xứ Quảng Đà. Ngày 10.9.2009, Đức Ông Đa Minh Hà Duy Khâm, Tổng đại diện, về chủ tế Thánh lễ Tạ ơn và ra mắt Giáo họ trong niềm vui mừng khôn xiết của bà con giáo dân.

Hiện nay, Giáo họ Nam Xuân đã có 120 gia đình Công giáo, có hơn 800 nhân danh, từ các tỉnh phía Bắc gồm Giáo phận Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Hóa, Hà Nội, Bùi Chu, Phát Diệm,… đến làm kinh tế, hiệp nhất thành một cộng đoàn Kitô hữu bác ái, yêu thương.

Chắc chắn rằng, Nhà thờ Thánh An Tôn sẽ là trung tâm loan báo Tin Mừng giữa vùng rừng núi Đăk Sô rộng lớn. Từ đây, ánh sáng đức tin sẽ được lan tỏa làm rạng danh Thiên Chúa và mang an bình đến cho mọi người.

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

VIDEO: KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ GIÁO HỌ NAM XUÂN – GIÁO XỨ QUẢNG ĐÀ

(do BAN VHTT-GP.BMT thực hiện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây