TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vinh Hương - Khánh Thánh Tượng Đài Thánh Giuse

Thứ hai - 03/05/2021 03:48 |   734
Vinh Hương - Khánh Thánh Tượng Đài Thánh Giuse

Giáo Xứ Vinh Hương - Khánh Thánh Tượng Đài Thánh Giuse

Khuôn viên Tượng Đài Thánh Giuse trước đây là vườn cà phê giáo xứ, nằm gọn phía sau nhà thờ, trên triền dốc khá chênh so với khu vực sinh hoạt. Nhưng từ khi cha Phaolô Trần Vĩnh Niệm về nhận nhiệm sở Vinh Hương, ngài đã lên kế hoạch, tìm phương hướng để biến nơi đây thành khuôn viên đa năng. Đặc biệt xây dựng Tượng Đài Thánh Giuse và mở con đường tắt từ nhà xứ lên nghĩa trang.


Cách đây gần tròn 1 năm, sáng ngày 23.03.2015, Cha quản xứ đã chủ sự nghi thức làm phép khu đất và đến ngày 02.04.2015 công trình Tượng Đài được khởi công xây dựng. Và hôm nay, 19.03.2016, lễ kính thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria, giáo xứ tổ chức Thánh lễ tạ ơn, khánh thành Tượng Đài và mừng lễ bổn mạng Hội gia trưởng giáo xứ.

 

 


Thánh lễ và nghi thức làm phép Tượng Đài do cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ tế. Cùng đồng tế, ngoài cha quản xứ Vinh Hương, có cha quản hạt Phaolô Nguyễn Thư Hùng, cha Phêrô Cao Tiến Hà, cha Phêrô Trần Thanh Trực và cha Vinh Sơn Mai Hoài Thương thuộc Tu hội truyền giáo Thánh Vinh Sơn, Đăksăk. Và với khoảng 2000 giáo dân cùng quý khách tham dự để hiệp thông.

Khởi đầu, đoàn rước gồm Thánh giá nến cao, đại diện các hội đoàn, quý chức, lễ sinh, quý thầy và linh mục đoàn từ nhà xứ tiến lên Tượng Đài thánh Giuse trong hân hoan ca tụng. Sau khi đã ổn định tại khuôn viên, cha Tổng đại diện chủ sự nghi thức làm phép Tượng Đài và Thánh lễ được bắt đầu.

Khai mở đầu lễ, cha chủ tế nói, xây dựng Tượng Đài là để tôn thờ Thiên Chúa, tôn vinh Thánh Giuse. Đây là một trong nhiều công trình của giáo xứ mà quý cha tiền nhiệm cũng như đương nhiệm nhọc công xây dựng. Công trình xây dựng của giáo xứ đây là về mặt thể chất, nhưng nhắm mục đích là xây dựng giáo xứ về mặt đức tin, vì Tượng đài Thánh Giuse là biểu tượng cho một đời sống đức tin.

Trong bài giảng lễ, cha Stêphanô nhắc lại lời kêu gọi của Giáo hội. Hãy đến cùng Thánh Giuse để bắt chước, tôn vinh Thiên Chúa trong con người và sứ mệnh của mình. Để cầu xin ơn Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Thánh Giuse, vì Ngài là Thánh Cả. Đặc biệt đến cùng Thánh Giuse để chúng ta noi gương đức tin, đức cậy và đức mến của Ngài. Giáo Hội rất tin tưởng và đặt Thánh Giuse vào kinh nguyện Thánh Thể thời Công đồng Vaticanô II. Đây là tấm gương sáng ngời nhất cho tất cả con cái trong gia đình Hội Thánh. Chính vì thế mà Ngài được mệnh danh là Thánh Cả, tức nhiên là trên hết các thánh. 

Để kết, cha giảng lễ kêu gọi mỗi người gia trưởng đừng coi gia đình như một quán trọ miễn phí. Hãy vững bước, can đảm cầm lấy con tàu gia đình mà chèo lái cho dù có sóng vỗ, có nổi trôi. Bởi đức tin đã vững thì con thuyền gia đình đương nhiên phải cập bến an toàn. Không riêng chi đời sống gia đình, cha còn nói thêm, nhờ mẫu gương vâng phục, công chính của Thánh Giuse mà các công việc mục vụ của linh mục chúng tôi cũng luôn phải chịu thương, chịu khó, thánh hóa tín hữu bằng việc cử hành thánh lễ thật sốt sắng; ngồi tỏa giải tội; thăm viếng, gặp gỡ để đem lòng thương xót của Chúa đến cho mọi người.

Trước lời nguyện hiệp lễ, ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX ngỏ lời cảm ơn quý Cha, quý khách và quý cộng đoàn, ông nói, Giáo xứ chúng con chỉ biết dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho chúng con, cho công trình từ khởi sự cho đến hoàn thành. Cảm ơn lời cầu nguyện, lòng hảo tâm giúp đỡ, dâng hiến cho giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse ban muôn ơn lành và trả công bội hậu cho tất cả những ai góp công, góp của và chung lời cầu nguyện cho công trình. Sự hy sinh mãi mãi là bài ca tạ ơn luôn bay cao trên con đường phục vụ.

Sau đó, Cha Tổng đại diện thay lời cho quý Cha đồng tế cảm ơn vì được hiệp thông trong thánh lễ khánh thành Tượng Đài. Ngài còn nhắc nhở riêng với giáo dân Vinh Hương rằng, ông bà và anh chị em đừng để Thánh Giuse đứng ở đây một mình, vì ở nơi đây, Ngài sẽ bao quát đời sống giáo xứ vì Ngài là Đấng bảo trợ. Hãy đến với Ngài để Ngài có dịp công khai bảo trợ chúng ta.

 


 

Cuối lễ, giáo xứ có thêm niềm vui qua qua bữa cơm gia đình để lưu dấu ngày Khánh Thành Tượng Đài Thánh Giuse với hy vọng mỗi người, mỗi nhà trong giáo xứ luôn luôn cậy trông, tín thác, hiệp nhất để đồng tâm xây dựng giáo xứ và Giáo hội..
 

Phóng sự qua hình ảnh



Đoàn rước



Cha quản xứ công bố nghi thức 



Cha Tồng đại diện chủ sự nghi thức làm phép



Giảng lễ



Dâng lễ vật



Tâm tình của ông chủ tịch HĐGX 



Toàn cảnh

HÌNH ẢNH THÁNH LỄ




HÌNH ẢNH VĂN NGHỆ

Tác giả bài viết: Caohuong

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây