TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Thêm sức tại giáo xứ Đức Hạnh

Thứ hai - 03/05/2021 03:35 |   902
Thánh lễ Thêm sức tại giáo xứ Đức Hạnh

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại giáo xứ Đức Hạnh

Sau những ngày tháng miệt mài tìm hiểu về Bí tích Thêm sức, các em giáo xứ Đức Hạnh rất trông đợi ngày được đón nhận Chúa Thánh Thần trong đời mình một cách đặc biệt.
Sáng thứ Bảy ngày 18.7.2015, cộng đoàn Giáo xứ Đức Hạnh hân hoan đón chào Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản về dâng Thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 150 em Thiếu nhi trong giáo xứ.

7giờ 30, ngày 18.7.2015, khuôn viên nhà xứ đã nhộn nhịp với những khuôn mặt tươi vui của đông đảo bà con giáo dân, các bậc phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và đặc biệt là 150 em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã xếp hàng chờ đợi Đức Cha.

8giờ 20, Đức Cha đến với nụ cười rạng rỡ bước tới cổng nhà thờ, Ngài được quý cha, và cộng đoàn dân Chúa đón tiếp trong những tiếng vỗ tay không ngừng.
8giờ 45, Thánh lễ được bắt đầu do Đức cha Vinh Sơn chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có cha quản xứ, cha phó xứ cùng một số quý cha trong hạt ĐăkMil.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, bằng những từ ngữ giản dị, Đức cha nói: "Thói quen được chia thành hai loai: thói quen xấu và thói quen tốt. Muốn có thói quen tốt thì các con phải rèn luyện, cầu nguyện với Chúa, chẳng hạn ngày ngày các con đi học về rồi vào nhà thờ viếng Thánh Thể thường xuyên là một thói quen tốt".  Ngài cũng nhấn mạnh với các em và cộng đoàn về sự cần thiết, tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần và mời gọi mọi người tham dự Thánh lễ thật sốt sáng để lãnh nhận ơn Chúa.

Sau bài chia sẻ, Đức Cha mời cộng đoàn và cách riêng các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin sau đó Ngài cử hành nghi thức qua việc đặt tay, xức dầu trên đầu các em cùng với lời ca ngân vang. Đây là giây phút linh thiêng nhất được các em mong đợi từ lâu qua việc học giáo lý và sống Lời Chúa cũng như được sự dẫn dắt và cầu nguyện của quý cha, quý xơ, các bậc cha mẹ và của mọi người giúp đỡ.

Trước khi kết lễ, một vị phụ huynh đại diện cho cha mẹ và các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức bày tỏ tâm tình cảm ơn Đức cha, quý cha xứ nhà, quý cha đồng tế, quý xơ, anh chị giáo lý viên, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã có mặt hiệp ý cầu nguyện để buổi lễ được cử hành tốt đẹp.

Để bày tỏ tấm lòng tri ân, đại diện (các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức) 2 em dâng lên Đức cha những đóa hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10giờ 30, Đức cha, cha Quản xứ, quý cha, quý xơ cùng chụp ảnh lưu niệm với các em.

Bùi Quang

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây