TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Giuse

Thứ sáu - 18/03/2022 23:06 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   1026
Trong Thánh lễ hôm nay, cha quản xứ dâng lễ cầu cho các linh hồn ân thân nhân, linh hồn các quý chức và những người có công xây dựng Giáo xứ.

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Giuse

 

 


Hòa niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội mừng lễ kính Thánh Giuse, quan thầy của Giáo hội hoàn vũ và Giáo hội Việt Nam, cũng là bổn mạng của giáo xứ Thổ Hoàng và cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, vào lúc 4g45 ngày 19.03.2022, cha quản xứ đã long trọng cử hành Thánh lễ trọng thể kính thánh Giuse.

Trước đó 3 ngày, các Thánh lễ từ thứ tư, thứ năm, thứ sáu cộng đoàn được nghe đọc các nhân đức của Thánh Giuse, như tuần Tam Nhật chuẩn bị tâm hồn cho ngày lễ trọng thể hôm nay.

Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước từ nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Trong Thánh lễ hôm nay, cha quản xứ dâng lễ cầu cho các linh hồn ân thân nhân, linh hồn các quý chức và những người có công xây dựng Giáo xứ. Cầu nguyện cho các bậc gia trưởng và cầu cho sự hiệp nhất trong toàn giáo xứ được mang tinh thần thinh lặng làm việc trong sự quan phòng của Chúa như gương Thánh Giuse. Cầu cho những người chồng là trụ cột trong gia đình, biết noi gương Thánh Giuse sống thầm lặng, ít nói, khiêm tốn, vâng phục ý Chúa, làm cho gia đình mình trở thành gia đình Nazarét.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế giới thiệu thánh Giuse là mẫu gương sống Ðức Tin giống như Tổ Phụ Abraham, Ngài hoàn toàn phó thác cho sự quan phòng của Thiên Chúa, và qua mẫu gương của ngài, chúng ta được mời gọi tin tưởng vào Chúa, dựa trên Lời Chúa để lắng nghe mà nhìn thấy được rõ ràng ý định của Chúa muốn nơi mỗi người chúng ta.

Hơn nữa, chúng ta được mời gọi noi gương thánh Giuse trong việc khiêm tốn thực thi sự vâng phục, một nhân đức chiếu sáng nơi Ngài trong đời sống thinh lặng và trong việc làm ẩn khuất, trong sự đơn sơ và vâng phục, sự tôn trọng và yêu mến đi tìm thánh ý của Thiên Chúa.

Sau phần Hiệp lễ, một vị đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ mừng lễ cha quản xứ cùng toàn thể những người trong giáo xứ chọn thánh nhân làm bổn mạng.
 








 

HÌNH ẢNH

Hồng Bính

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây