TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh lễ Tiệc ly

Thứ sáu - 15/04/2022 05:26 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   965
Thập giá Đức Kitô niềm vinh dự của chúng ta. Thập giá Đức Kitô nguồn vinh quang muôn đời.
Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh lễ Tiệc ly

Thứ 5 Tuần Thánh 2022 tại Gx. Dũng Lạc

THÁNH LỄ TIỆC LY
 

Hôm nay 14.04.2022 là thứ 5 Tuần Thánh, cùng với Giáo hội toàn cầu, giáo xứ Dũng Lạc cử hành Thánh lễ Tiệc ly. Đúng 17g30, bà con giáo dân đã quây quần trong ngôi Thánh đường sẵn sàng tham dự Thánh lễ, tưởng nhớ lại trong bữa Tiệc Ly của hơn 2000 năm trước Chúa Giêsu đã lập ra các bí tích, mà đỉnh cao là bí tích Thánh Thể để trở nên nguồn sức sống cho con người.

Trước Thánh lễ, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch cùng Cha phó xứ Micae Phạm Vũ Giang Đình đã ban bí tích giải tội tập thể cho cộng đồng, trước sự giục lòng ăn năn tội của mọi người, các Ngài đã ban ơn hòa giải sau khi hướng dẫn cộng đoàn cụ thể những việc cần làm sau khi nhận bí tích hòa giải tập thể (Những ai không có điều kiện xưng tội trực tiếp).

Đoàn rước các Cha đồng tế cùng các môn đệ tiến vào Thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn.

“Thập giá Đức Kitô niềm vinh dự của chúng ta.

Thập giá Đức Kitô nguồn vinh quang muôn đời.

Chúa là nguồn cứu độ chúng ta, là Đấng ban sự sống trường sinh.

Người giải thoát và cứu độ ta, làm cho ta hiển vinh muôn đời…”

Trong Thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ bài Tin Mừng (Ga 13, 1 – 15) Ngài đã nhấn mạnh: “ . . . Chúng ta phải biết học cách Chúa đã yêu thương, Chúa đã cúi xuống “Rửa chân cho các môn đệ” bởi vì yêu, Yêu thương nhau chính là giới răn mới. Chúng ta cùng nhau xây một Giáo hội, một thế giới yêu thương không có bon chen ghen ghét hay hận thù, chiến tranh... mà là một Giáo hội, một thế giới ôm ấp yêu thương mọi người nghèo khó cần yêu thương chia sẻ... nhất là trong cơn đại dịch covid hôm nay. Lời Chúa nhắc nhở “Các con hãy làm việc này vì anh em là môn đệ của Thầy”, vậy chúng ta đừng làm những điều hổ danh Ngài. Thánh Thể nuôi dưỡng ta mọi ngày, chính là bí tích mà Chúa đã thiết lập ngày hôm nay, mỗi lần ta rước Chúa vào long thì hãy nhớ đến bữa Tiệc ly của Chúa cùng các Môn đệ của Người. Đặc biệt hình ảnh Chúa rửa chân cho các môn đệ chính là cách Chúa dạy chúng ta biết hạ mình xuống, bỏ cái tôi đi và biết hy sinh cho người mà chúng ta yêu thương...”

Và nghi thức rửa chân cho các môn đệ khi xưa đã được tái hiện ngay trên Cung Thánh trước sự bồi hồi xúc động của cộng đoàn trong tiếng hát của ca đoàn.

“Chúa mà lại rửa chân cho con sao?

Lạy Chúa! Chúa mà lại rửa chân cho con sao?

Lạy Chúa! . . .

Thầy ban cho an hem một điều răn mới.

Là phải yêu thương nhau, như chính Thầy đã yêu thương anh em”.

Nghi thức Cung nghinh Thánh Thể quanh nhà thờ đã kết thúc Thánh lễ. Các giờ Chầu Thánh thể của các hội đoàn trong giáo xứ kế tiếp ngay sau đó liên tục cho đến 22 giờ.

Chúa ơi!

Can-vê đồi xưa một mình Con Thiên Chúa chịu đớn đau chết cho nhân loại.

Can-vê đồi xưa Ngài chịu bao đớn đau để giải thoát cho nhân trần tội lỗi đang ngã sa.

Con xin từ nay một lòng xin thống hối tội lỗi con biết bao nhiêu lần. Con xin từ nay một lòng xa lánh tội và được sống trong ân tình của Chúa suốt đời…











HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây