TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng –Chúa Nhật Lễ Lá

Thứ bảy - 09/04/2022 20:54 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   1138
Lúc 16 giờ 45 chiều thứ Bảy ngày 09.04.2022, Cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng -Giuse Trần Thế Thành- đã cử hành Thánh lễ mừng trước Chúa Nhật Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh.
GX Thổ Hoàng –Chúa Nhật Lễ Lá

Giáo xứ Thổ Hoàng –Chúa Nhật Lễ Lá -Khai Mạc Tuần Thánh 2022

 

Lúc 16 giờ 45 chiều thứ Bảy ngày 09.04.2022, Cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng -Giuse Trần Thế Thành- đã cử hành Thánh lễ mừng trước Chúa Nhật Lễ Lá khai mạc Tuần Thánh.

“Lễ Lá đưa chúng ta vào Tuần Thánh, tuần Mẹ của các tuần trong năm Phụng vụ, cao điểm và trung tâm mầu nhiệm cứu độ. Đức Kitô thực hiện nơi bản thân Ngài Mầu Nhiệm Vượt Qua vào những ngày cuối cùng cuộc đời trần gian, qua cuộc thương khó hồng phúc để đạt tới vinh quang phục sinh.”

Nghi thức làm phép lá được diễn ra trước tiền sảnh nhà thờ, sau đó cộng đoàn bắt chước người Do Thái cầm cành lá trên tay, tung hô Con Vua Đa Vít, Đấng Nhân Danh Chúa mà đến, tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Sau bài Thương Khó, Cha Giuse đã diễn giải ý nghĩa Cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, Chính Thiên Chúa đã chọn con đường và cái chết kiểu nầy, và Chúa Giêsu đã chấp nhận cái chết đớn đau, cái chết khổ nhục trên Thánh Giá để cứu chuộc nhân loại.

Và trong giờ phút đau thương mà Ngài đang chịu như thế nầy, chúng ta thử nhìn, rồi thử hỏi những người thân thiết của Ngài giờ phút này đâu còn mấy ai? Bao nhiêu người được Chúa Giêsu chữa lành bây giờ ở đâu? Cô đơn tinh thần; cô đơn tình người. Cô đơn đến nỗi Ngài phải thốt lên: “Lạy Cha, sao cha đành bỏ con?“.

Và may thay, trong giờ phút đau thương đó, Chúa Giêsu cũng được một chút ấm lòng: Ngài còn có mấy người thân như Đức Maria Mẹ Người không rời con một bước, Thánh Gioan, Maria Madalena cũng thế.

Bên cạnh những người thân, Chúa còn có người những người lạ: Bà Vêrônica lau mặt Chúa, ông Simon vác thánh giá đỡ cho Ngài, người “trộm lành” khẳng khái lên tiếng bênh vực Chúa và xác định tuyên tín Ngài vô tội.

Tới đây cha Giuse đặt một câu hỏi gởi tới cộng đoàn cùng suy nghĩ: “Chúng ta là ai trong Cuộc Thương Khó của Chúa hôm nay trong vai trò một người thân như Đức Maria, thánh Gioan hay thánh nữ Maria Madallenna. Hoặc người không thân như bà Veronica, ông Simon, người trộm lành can đảm sống và đồng hành cùng Chúa lên đỉnh đồi Cavê.
 







Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây