TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Legio Mariae Thổ Hoàng mừng lễ Truyền Tin

Thứ bảy - 26/03/2022 06:32 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   1059
“Lạy Nữ Vương là mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.
Legio Mariae Thổ Hoàng mừng lễ Truyền Tin

Hội viên Legio Mariae giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Truyền Tin

Lúc 19 giờ thứ Sáu ngày 25 tháng 03 năm 2022, cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng đã dâng thánh lễ Truyền Tin với sự tham gia của các hội viên Legio Mariae và bà con giáo dân giáo xứ.

Mở đầu là đoàn rước từ cuối nhà thờ, và tiếp đến là phần tuyên hứa của hội viên.

Trước khi tuyên hứa, cha chủ tế nhắc nhớ Các hội viên Legio về biến cố Truyền Tin, Thiên Chúa đã mời Đức Mẹ cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ, Chúa cũng muốn mời gọi chúng ta cộng tác với Chúa trong chương trình cứu độ tại thời điểm hôm nay và trong môi trường sống này. Tạ ơn Chúa cho dù chúng ta là những người bất toàn, bất xứng, mà vẫn được Chúa yêu thương, Chúa mời gọi chúng ta trở nên khí cụ của Chúa, mang bình an và niềm vui đến cho mọi người, đồng thời hãy cùng hiệp lòng với Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện với ngài, và hiệp thông trong lời cầu nguyện dâng nước Nga và Ucraina cho Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ.

“Lạy Nữ Vương là mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Trước tượng Mẹ, cha chủ tế Giuse, cũng là cha Linh giám của Hội đã tuyên hứa trước, tiếp đến các hội viên thứ tự tiến lên tuyên hứa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế nhấn mạnh tới nội dung lời mời gọi của Chúa và sự đáp trả của con người bằng thái độ vâng phục của đức tin. Qua mẫu gương sáng chói của tổ phụ Abraham và của Đức Trinh nữ Maria, ta hiểu được vâng phục đức tin là gắn bó bản thân với Thiên Chúa, tự nguyện đón nhận tất cả những chân lý mặc khải, đồng thời để Thiên Chúa làm chủ và hướng dẫn đời ta. Vậy hãy luôn nhớ là có Chúa ở với chúng ta, cho nên, khi thi hành những công tác âm thầm, nếu chúng ta biết kết hợp với Đức Mẹ Maria, được Chúa Thánh Thần soi dẫn, thì chúng ta mới có thể đem Chúa đến cho anh chị em chúng ta.





HÌNH ẢNH

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây