TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng -Thánh lễ Tiệc Ly

Thứ năm - 14/04/2022 19:09 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   1010
Vào lúc 16g30, Thứ Năm Tuần Thánh 14/4/2022, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, hiệp với Giáo hội toàn cầu, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly và Nghi thức Rửa chân.
Giáo xứ Thổ Hoàng -Thánh lễ Tiệc Ly

Giáo xứ Thổ Hoàng -Thánh lễ Tiệc Ly

 

Vào lúc 16g30, Thứ Năm Tuần Thánh 14/4/2022, tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, hiệp với Giáo hội toàn cầu, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly và Nghi thức Rửa chân. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Trung Hiếu, SDB, một người con của giáo xứ, truyền giáo tại Nam Phi về nghỉ hè.

Mở đầu thánh lễ và xuyên suốt trong bài giảng lễ, cha chủ tế Giuse chia sẻ:  Thứ Năm Tuần Thánh là ngày lễ của “Tình Yêu” theo đúng nghĩa nhất, bởi Đức Giêsu đã yêu đến tận cùng, Ngài cúi xuống phục vụ, Ngài bẻ đời mình cho nhân loại bằng cách lập Bí Tích Thánh Thể và ban bố giới luật yêu thương, Ngài tự hiến, tự ẩn thân trong Thánh Thể để ở lại với loài người đến tận thế. Không ai có tình yêu lớn hơn Chúa. Và Chúa đã dạy chúng ta là hãy rửa chân cho nhau, là yêu thương nhau như Chúa đã yêu, đã thương, đã rửa chân và đã chết cho chúng ta.

Trong Bí Tích Thánh Thể, Ngài truyền cho chúng ta “nhớ đến Ngài. Và qua hình ảnh Chúa cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, Ngài dạy chúng ta phải “rửa chân cho nhau”. Và hôm nay qua Mầu Nhiệm Tình Yêu và cách thức bày tỏ tình yêu, chúng ta hãy nhớ và đến với Chúa qua con đường phục vụ: đón nhận, chịu đựng, và tha thứ cho nhau. Chúng ta được ở lại trong tình yêu của Giêsu nhờ biết yêu.

Sau bài giảng lễ, cha chủ tế Giuse đã thực hiện lại cử chỉ của Đức Giêsu cúi xuống rửa chân cho các môn đệ.

Sau Thánh lễ, Cha Giuse và cha Phêrô đã long trọng kiệu Mình Thánh Chúa cùng với cộng đoàn rước vào bàn thờ phụ, và sau đó vào lúc 19 giờ, 4 giáo họ sẽ chầu Mình Thánh Chúa đến nửa đêm.









Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây