TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Kim Phát cử hành cầu nguyện cho hòa bình

Thứ sáu - 27/10/2023 20:13 | Tác giả bài viết: Xuân Huy |   284
Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha, đúng 19g00 thứ Sáu, 27/10/2023, GX Kim Phát cử hành cầu nguyện cho hòa bình.
GX Kim Phát cử hành cầu nguyện cho hòa bình

GIÁO XỨ KIM PHÁT: CÙNG VỚI ĐỨC THÁNH CHA VÀ HỘI THÁNH CẦU NGUYỆN CHO HOÀ BÌNH


Cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư 18/10/2023, nghĩ đến những điều đang xảy ra tại Palestine và Israel, Đức Thánh Cha kêu gọi tránh thảm kịch nhân đạo và mời gọi các tín đồ các tôn giáo tham gia ngày ăn chay và hãm mình vào ngày 27/10/2023 để cầu nguyện cho hòa bình và cho chiến tranh chấm dứt.

Trước tình hình tuyệt vọng của Gaza và số nạn nhân gia tăng… Đức Thánh Cha đã công bố Thứ Sáu ngày 27/10 là ngày ăn chay và cầu nguyện, sám hối. Ngài mời gọi "các anh chị em thuộc các hệ phái Kitô giáo khác nhau, những người thuộc các tôn giáo khác và những người quan tâm đến hòa bình thế giới hãy tham gia theo cách mà họ cho là phù hợp ".

Đức Thánh Cha cho biết thêm: "Chiều ngày đó, lúc 6 giờ, tại đền thờ Thánh Phêrô, chúng ta sẽ sống một giờ cầu nguyện trong tinh thần sám hối để cầu xin hòa bình cho thời đại chúng ta, hòa bình trên thế giới này. Tôi yêu cầu tất cả các Giáo hội địa phương tham gia bằng cách chuẩn bị những sáng kiến tương tự có sự tham gia của dân Chúa."

Hồng Thủy - Vatican News

(https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-10/dtc-phanxico-ngay-an-chay-cau-nguyen-gaza-thanh-dia.html)

 

 

 

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha, cha Chánh xứ giáo xứ chúng tôi trong suốt tuần qua đã nhắc nhở cộng đoàn ăn chay – thống hối – làm việc bác ái và ngài đã có sáng kiến mời gọi cộng đoàn tập trung về bên Mẹ Maria trong những ngày cuối tháng Mân Côi này đễ đọc kinh, lần chuỗi và Chầu Thánh Thể hợp ý với Đức Thánh Cha, với Hội Thánh cầu nguyện cho hoà bình thế giới.
 


Đúng 19g00 tối nay, Thứ Sáu, 27/10/2023 sau những lời dẫn nhập, cha Chánh xứ đã làm dấu Thánh giá khai mạc giờ cầu nguyện chung của toàn thể cộng đoàn tại Linh đài Đức Mẹ.

Trong bầu khí trang nghiêm và hiệp nhất, cộng đoàn giáo xứ chúng tôi dâng kính lên Mẹ Maria 50 kinh Mân Côi thắm đượm tin yêu.

 

 

Sau đó là giờ Chầu Thánh Thể và trong phần Lời Chúa, thật tuyệt vời khi cha Chánh xứ đã chọn bài Phúc âm Chúa Nhật 3 Phục Sinh năm A (Lc 24,13-35). Trong những tâm tình chia sẻ, cha Chánh xứ đã cho chúng tôi thấy được nỗi cô đơn, trống vắng, niềm hoang mang, lo lắng của các Tông Đồ khi không còn sự hiện diện của Thầy mình trong cuộc đời các ngài và cha Chánh xứ đã kết thúc bằng lời cầu nguyện thật cảm động: “Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Xin Chúa hãy ở lại với mỗi người chúng con, xin Chúa hãy ở lại đặc biệt với những người dân Ukraine, với những người dân vô tội tại dải đất Gaza – những nạn nhân của chiến tranh, của bạo lực. Xin Chúa hãy ở lại để yêu thương xoa dịu và gìn giữ chở che”.
 


Sau phép lành Mình Thánh Chúa, giờ cầu nguyện chung của cộng đoàn giáo xứ chúng tôi được khép lại trong tâm tình bài hát Kinh Hoà Bình, lời kinh của thánh Phanxicô Assisi do linh mục nhạc sỹ Kim Long phổ nhạc:

“Lạу Ϲhúa từ nhân, xin cho con biết mến уêu và phụng sự Ϲhúa trong mọi người. Lạу Ϲhúa xin hãу dùng con như khí cụ bình an của Ϲhúa.

Để con đem уêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nới lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm…”

“LẠY CHÚA! XIN HÃY Ở LẠI VỚI CHÚNG CON”

Xuân Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây