TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khánh thánh nhà thờ Giáo họ Bù Ha

Thứ tư - 28/04/2021 22:51 |   699
Khánh thánh nhà thờ Giáo họ Bù Ha

THÁNH LỄ TẠ ƠN KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ GIÁO HỌ BÙ HA – GIÁO XỨ AN BÌNH

Vào sáng ngày 03.12.2011, Đức Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột đã đến dâng Thánh lễ Tạ ơn cắt băng khánh thành nhà thờ Giáo họ Bù Ha.

Về tham dự Thánh lễ Tạ ơn nhân dịp đặc biệt này có Đức Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Cha quản hạt giáo hạt Phước Long, quý Cha, quý Soeurs, quý tu sĩ nam nữ, và đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo phận.

Giáo họ Bù Ha nằm trong địa bàn xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước và thuộc Giáo xứ An Bình, Giáo phận Ban Mê Thuột. Theo lịch sử, Giáo họ Bù Ha được hình thành do sự tập trung của bốn cộng đoàn nhỏ: giáo sóc Bù Ha, Bù Keng, Bình Thắng và Chốt Mỹ.

Giáo họ Bù Ha hiện có hơn 160 hộ và hơn 700 nhân danh, trên tổng số 1190 hộ và 8650 khẩu của xã Bình Thắng. Trước đây, Giáo họ đã dựng lên một nhà thờ nhỏ làm bằng vật liệu tạm bợ. Trải qua thời gian, ngôi nhà thờ này đã gần như xuống cấp hoàn toàn. Trong khi đó, số giáo dân trong Giáo họ ngày càng tăng. Vì nhu cầu cấp thiết, Đức Giám mục Giáo phận đã cho phép và giúp đỡ xây dựng lại nhà thờ Giáo họ Bù Ha.

Năm 2008, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Từ Tiến Dũng, quản xứ Giáo xứ An Bình đã khởi công xây dựng công trình. Thế nhưng, đang khi công trình còn dang dở, thì vào ngày 27 tháng 02 năm 2009, Thiên Chúa đã gọi Cha về nhà Chúa, thế rồi công trình bị dừng lại.

Nhưng lòng nhân hậu và tình thương Chúa luôn ấp ủ, vào ngày 01.7.2009, Đức Cha lại sai Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Liêm từ Giáo xứ Phước Sơn đến quản xứ An Bình để tiếp nối công việc của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Từ Tiến Dũng, công trình được tái khởi công vào ngày 07.5.2010.

Sau hơn ba năm xây dựng, vào ngày 03.12.2011, Đức Giám mục Giáo phận đã về dâng Thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành.

Tổng kinh phí xây dựng nhà thờ là hơn bốn tỷ đồng. Số tiền này một phần do giáo dân trong Giáo họ đóng góp, một phần do Quí vị ân nhân và của Tòa Giám mục giúp đỡ.

Ngôi thánh đường mới có chiều dài 43 mét, chiều rộng 18 mét, chiều cao 15,5 mét, tháp chuông cao 25 mét, được xây dựng theo kiến trúc đồng bào, sẽ không chỉ là nơi mọi người trong Giáo họ đến cầu nguyện gặp gỡ Chúa mà còn là một điểm văn hóa trong miền quê tươi đẹp này.

Trong niềm vui mừng của ngày lễ tạ ơn cắt băng khánh thành, chúng ta cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Giám mục Giáo phận, Cha xứ và Quí vị ân nhân đã góp công, góp của xây dựng nên ngôi thánh đường khang trang này.

 


Một số hình ảnh ngày lễ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây