TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khánh thành Nhà Xứ Đức Hạnh

Thứ sáu - 30/04/2021 02:29 |   762
Khánh thành Nhà Xứ Đức Hạnh

GIÁO XỨ ĐỨC HẠNH: LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ XỨ VÀ TƯỢNG ĐÀI ĐỨC MẸ

Giáo xứ Đức Hạnh thuộc địa bàn xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập. Tháng 9 năm 2006, cha Giuse Trần Ngọc Cầu nhận bài  sai của Đức Giám Mục về nhận xứ. Nơi đây rất hoang vắng, con đường từ ngoài vào nhà thờ rất lầy lội vào những buổi trời mưa, ngôi nhà thờ giáo xứ còn đang dang dở, chung quanh chỉ có rừng cây và nghĩa trang của anh em tôn giáo bạn, và nghĩa trang của bà con trong giáo xứ.

Cộng đoàn đã cùng nhau dựng một ngôi nhà xứ tạm bằng tôn chung quanh. Sau 6 năm với sự hướng dẫn của cha Giuse cùng với sự đóng góp của bà con giáo dân trong xứ, ngôi nhà thờ khang trang hơn, công trình khởi công xây dựng nhà xứ và dựng một tượng đài Đức Mẹ cũng được hoạch định...


Hôm nay, vào lúc 9g00 ngày 12 tháng 12 năm 2012 cộng đoàn giáo xứ Đức Hạnh, giáo hạt Phước Long hân hoan chào đón cha Giuse Lưu Thanh Kỳ quản hạt giáo hạt Phước Long, quý cha trong giáo phận, quý tu sĩ, đại diện các cấp chính quyền cùng quý ân nhân xa gần, đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà xứ và tượng đài Đức Mẹ.
 

Mở đầu nghi thức khánh thành nhà xứ và làm phép  tượng đài Đức Mẹ, cha Quản Hạt dâng lời cầu nguyện …, ngài  nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ hãy cùng đồng tâm hiệp nhất để nơi đây trở thành suối nguồn của sự yêu thương biết tín thác và cầu nguyện như Mẹ. Noi theo các nhân đức của Mẹ…

Sau nghi thức làm phép nhà xứ và tượng đài Đức Mẹ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ cùng cộng đoàn tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ. Trước thánh lễ, cha quản xứ cha Giuse Trần Ngọc Cầu có đôi lời cảm ơn và chào đón sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý ân nhân xa gần đã đến hiệp dâng Thánh lễ cùng dâng lời cầu nguyện cho cộng đoàn giáo xứ.

Sau Tin Mừng “Mười người phong hủi”, cha Quản hạt nhắn nhủ cộng đoàn hãy vững tin, và tín thác vào tình yêu của Thiên Chúa. Biết  cảm tạ Chúa vì muôn Hồng ân Chúa đã ban trên giáo xứ,  không ngừng cầu nguyện, sống hiệp nhất yêu thương.

Trước khi ban phép lành, đại diện các cấp chính quyền đã lên trao tặng những lẵng hoa chúc mừng ngày vui của giáo xứ. Tiếp đến để tỏ lòng tri ân đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng quý ân nhân xa gần, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đại diện cho cộng đoàn giáo xứ nói lên lòng tri ân và dâng lên cha Quản hạt, cha xứ những bó hoa tươi thắm thể hiện lòng biết ơn.

Cha Quản hạt nhắn nhủ mỗi gia đình cũng như toàn thể anh chị em trong giáo xứ Đức Hạnh luôn là đền thờ Chúa Thánh Thần. Cùng nhau hiệp nhất yêu thương, biết đóng góp những công sức mình vào công việc chung của giáo xứ và biến nơi đây thành ngôi nhà yêu thương, hiệp nhất.
 


 BAN VHTT - HẠT PHƯỚC LONG

 
 Tags: Khánh thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây