TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khánh thành nhà giáo lý Giáo họ Bù Ha

Thứ sáu - 30/04/2021 00:57 |   751
Khánh thành nhà giáo lý Giáo họ Bù Ha

Khánh thành nhà giáo lý Giáo họ Bù Ha và mừng bổn mạng anh em Stiêng An Bình

Giáo xứ An Bình – Ngày 01.12.2012 vừa qua, Giáo họ Bù Ha hân hoan chào đón Đức cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giáo phận Banmêthuột - về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ tạ ơn, làm phép khánh thành Nhà Giáo lý và mừng bổn mạng anh em Stiêng An Bình.

Giáo họ Bù Ha thuộc giáo xứ An Bình, Giáo hạt Phước Long, Giáo phận Banmêthuột. Giáo họ được thành lập năm 2008, nhận Thánh Phanxicô Xaviê làm Bổn Mạng, với số nhân danh hiện nay là 700 người.

Nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép nhà giáo lý được cử hành vào lúc 9g00, do Đức Cha Vinh Sơn chủ sự, trước sự chứng kiến của cha quản hạt Giuse Lưu Thanh Kỳ, cha quản xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Liêm, cùng quý cha, quý thầy phó tế, quý nam nữ tu sỹ, quý khách trong ngoài Giáo phận và đông đảo bà con giáo dân liên xứ họ.

Ngỏ lời với cộng đoàn hiện diện, Đức Cha đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, lòng biết ơn đối với các bậc tiền nhân, các vị ân nhân, thân nhân trong Giáo họ.

Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn Giáo họ hãy ý thức hơn về mục đích và ý nghĩa của ngôi nhà Giáo lý. Nếu chúng ta không tìm được câu trả lời một cách thỏa đáng cho mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng nhà Giáo lý để làm gì, thiết tưởng, chúng ta dễ bị rơi và tình trạng mù quáng, mê tín dị đoan như một số trường hợp tôn thờ gốc cây, tảng đá. Thế nhưng, việc chúng ta làm hôm nay, mục đích là để nhắm đến niềm tin của chúng ta tin vào Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa - Đấng đã xuống thế làm người để cứu độ chúng ta.

Chúng ta phải xác tín rằng, nơi đâu có chân lý, nơi đâu có bình an, có hạnh phúc là nơi đó có Chúa ngự. Chúc cho mỗi gia đình cũng như toàn thể anh chị em luôn là đền thờ của Chúa và luôn có Chúa ngự nơi anh chị em.

Trước khi Đức Cha ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện cho Giáo họ bày tỏ niềm tri ân Đức cha, cha hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân gần xa và cộng đoàn dân Chúa đã cầu nguyện, giúp đỡ để Nhà Giáo lý được hoàn thành như ngày hôm nay. Sau thánh lễ, Đức Cha, quý cha và cộng đoàn đã cùng chung chia niềm vui với Giáo họ qua bữa cơm thân mật.

Võ Hoàng Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây