TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

MỪNG LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

Thứ tư - 28/04/2021 22:54 |   780
MỪNG LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

MỪNG LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

“Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được” (Lc. 1,37)

Sáng nay, vào lúc 9h00, ngày 8.12.2011, tại Trung tâm hành hương Đức Mẹ Thác Mơ, Giáo Hạt Phước Long đã long trọng mừng kính lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng của Giáo Hạt.

Về dâng thánh lễ hôm nay,  có Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột; Cha quản hạt Giáo hạt Phước Long, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, và đông đảo giáo dân trong và ngoài Giáo phận.

Năm 1991, khi Giáo phận Ban Mê Thuột tiếp nhận Hạt Phước Long, Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ bắt đầu lập lại chương trình hành hương cấp giáo phận do Đức Giám mục chủ sự vào ngày lễ trọng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm. Đến ngày 01.09.2006, Văn phòng Tòa Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột đã ra văn thư số 12/06/VT về việc nâng Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Thác Mơ trở thành Trung tâm hành hương cấp Giáo phận và trao quyền Phụ trách Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Thác Mơ cho Linh mục Quản xứ giáo xứ Phước Long.          

Từ đầu năm 2008 đến nay, vào ngày 13 hàng tháng, các giáo xứ trong Giáo hạt Phước Long luân phiên phụ trách thánh lễ đồng tế cho các phái đoàn hành hương từ các nơi trở về tôn vinh Mẹ. 

Trong dịp mừng kính lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội năm nay, ngay từ sáng ngày 7.12, nhiều đoàn hành hương từ các nơi trong và ngoài Giáo phận đã nô nức tìm về với Mẹ Thác Mơ. Trước đó, giáo hạt Phước Long đã có sự tổ chức và chuẩn bị chu đáo cho ngày lễ.

Vào lúc 16h00 ngày 7.12.201, Cha quản xứ giáo xứ Phước Vĩnh đặt Mình Thánh Chúa, và các giáo xứ trong giáo hạt Phước Long luân phiên chầu lượt. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng với tất cả tâm tình tin yêu và xác tín, cộng đoàn dân Chúa cùng nhau dâng lên Mẹ lời cầu nguyện thiết tha, xin Mẹ chỉ dạy cho mỗi người con đường hoàn hảo nhất đẹp lòng Chúa để xứng đáng đón Chúa đến trong tâm hồn.

9h00 sáng ngày 8.12.2011, đoàn đồng tế đã tiến vào lễ đài trong tiếng kèn rộn vang và niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa. Chủ đề nổi bật trong thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội hôm nay là cầu nguyện cho các gia đình luôn được an vui - ấm êm - thuận hòa, cầu cho Giáo hạt luôn được an bình - may lành - hạnh phúc.

Mừng lễ bổn mạng Giáo hạt, Đức Cha dâng lễ cầu nguyện cho Giáo hạt và tất cả giáo dân trong Giáo phận thêm lòng yêu mến Đức Mẹ, noi gương Mẹ, biết xin vâng trong mọi biến cố cuộc đời, như xưa Mẹ đã thưa hai tiếng “Xin vâng” theo thánh ý Chúa: “Vâng, tôi là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1:38).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây