TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ mãn tang Lm PX Nguyễn Từ Tiến Dũng

Thứ tư - 28/04/2021 22:58 |   628
Lễ mãn tang Lm PX Nguyễn Từ Tiến Dũng

Giáo xứ An Bình: LỄ GIỖ MÃN TANG
CỐ LINH MỤC PHANXICÔ XAVIÊ NGUYỄN TỪ TIẾN DŨNG

Lúc 9g00 ngày thứ Ba, 28 tháng 02 năm 2012, tại nhà thờ Giáo xứ An Bình đã diễn ra Thánh Lễ cầu nguyện cho cố Linh Mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Từ Tiến Dũng nhân dịp mãn tang của ngài. Thánh lễ do Linh mục Anrê Lê Trần Bảo, Quản hạt Phước Long chủ tế, và hơn 30 linh mục trong và ngoài Giáo hạt đồng tế. Tham dự thánh lễ có đông đảo các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Linh mục Gioan Baotixita Nguyển Văn Liêm, Quản xứ giáo xứ An Bình có lời chào đến toàn thể quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs, quý ông bà cố, quý  Hội đồng các giáo xứ, quý đại diện chính quyền 3 xã, quý anh em Linh tông, quý ân nhân, quý khách và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Ngài nói: “Sự ra đi đột ngột của Cha nguyên quản xứ làm cho chúng con buồn, thương, nhớ; Nhưng với sự nhiệt tình của quý Cha, quý vị làm cho đức tin của chúng con được gia tăng. Sự hiện diện của quý Cha, quý vị không những cho thấy tình thương đối với Cha nguyên quản xứ mà còn cho cả giáo xứ chúng con. Đặc biệt, sự hiện diện này củng cố cho chúng con niềm tin được sống lại, sự hiệp thông của các Kitô hữu. Chúng con rất biết ơn sự hiện diện của quý cha đây. Chúng con sẽ tiếp tục cầu nguyên cho Cha Phanxicô Xaviê yêu quý của chúng con. Chúng con tin rằng Cha Phanxicô Xaviê  vẫn luôn cầu nguyện cho chúng con, quý Cha và quý vị. Xin quý Cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện cho Cha Phanxicô Xaviê”.

Trong lời mở đầu, Linh mục Phanxico Xaviê Trần Hồng Linh nói: “Chúng ta quy tụ lại đây trong ngày giỗ mãn tang của một người Cha, một người Thầy của giáo xứ, cố Linh Mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Từ Tiến Dũng. Mỗi người chúng ta vẫn còn ghi nhớ đậm nét nhiều kỷ niệm về ngài: một con người thánh thiện, sống giản dị, hài hoà với hết mọi người, một mục tử đầy yêu thương vì đoàn chiên”. Cuộc đời phục vụ của ngài còn để lại cho chúng ta nhiều bài học quý giá trong công cuộc xây dựng Giáo Hội hôm nay. Chúng ta hướng về ngài với lòng biết ơn, cầu nguyện cho ngài và cầu nguyện với ngài cho Giáo Hội Việt Nam và giáo phận thân yêu của chúng ta...”

Sau cùng, Linh mục Gioan Baotixita, Quản xứ giáo xứ An Bình mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho cho Cha Phanxicô Xaviê được về hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa, như một người đầy tớ trung thành và khôn ngoan. Và xin ngài cầu nguyện cho tất cả chúng ta tiếp tục như ngài, noi gương ngài, trong những hoàn cảnh khó khăn, với lòng nhiệt thành, quảng đại và tinh thần truyền giáo chúng ta cũng như ngài biết xả thân, tận tuỵ rao giảng Tin Mừng.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và cử hành phụng vụ Thánh Thể cách trang nghiêm sốt sắng.

Cuối thánh lễ, các Linh mục đã đến trước phần mộ cho Cha Phanxicô Xaviê niệm hương tưởng nhớ ngài, các tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa cùng hướng về và hiệp thông cầu nguyện.

Xin mời xem hình TẠI ĐÂY

Ban VH - TT GX An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây