TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ khánh thành nhà xứ Giáo xứ Quảng Đà

Thứ hai - 03/05/2021 22:59 |   1054
Lễ khánh thành nhà xứ Giáo xứ Quảng Đà

Lễ khánh thành nhà xứ Giáo xứ Quảng Đà

Sáng ngày 03. 12. 2010, ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã cử hành nghi thức làm phép khánh thành nhà xứ Giáo xứ Quảng Đà. Sau đó ngài chủ tế thánh lễ đồng tế kính Thánh Phanxicô Xavier, bổn mạng các xứ truyền giáo.

Giáo xứ Quảng Đà là một Giáo xứ rộng lớn thuộc vùng sâu vùng xa, với 13 giáo họ gần 4000 giáo dân, trong đó có hơn 840 người dân tộc Êđê và M’nông, địa bàn trải dài gần 100km. Giáo họ Quảng Đà được nâng cấp Giáo xứ ngày 25. 3. 2009, do linh mục Antôn Nguyễn Phi Hùng làm quản xứ tiên khởi.

Trong bài giảng, ĐGM nhấn mạnh về công việc truyền giáo. Bản chất của Giáo Hội là truyền giáo, tiếp nối sứ vụ của Chúa Kitô. Giáo Hội không thể không truyền giáo, vì như thế là đánh mất căn tính của mình. Thánh Phanxicô Xaviê, một tông đồ truyền giáo vĩ đại, ngài đã đi đến Nam Á và Đông Nam Á để truyền rao Tin Mừng. Từ thời các Tông đồ, các nhà truyền giáo gặp nhiều khó khăn, thử thách, cô đơn và thiếu thốn… nhưng vẫn không sờn lòng, nản chí, các ngài luôn tin tưởng cậy trông vào Thiên Chúa.
Có nhiều phương thế truyền giáo, nhưng phương thế hữu hiệu nhất vẫn là yêu thương và hiệp nhất giữa người Kitô giáo và những người lương sống chung quanh.
Trong phần huấn từ, ĐGM kêu mời Ban hành giáo và mọi người tích cực cộng tác với các cha quản xứ, giúp đỡ các ngài trong việc làm cho đời sống bà con giáo dân được hạnh phúc về tinh thần cũng như vật chất.

ĐGM không quên cảm ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc xây dựng cơ sở tôn giáo, cảm ơn những ân nhân xa gần đã góp công góp của trong việc xây dựng các công trình Giáo xứ.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm cha Antôn Nguyễn Phi Hùng nhận lãnh sứ vụ Linh mục, ĐGM cầu chúc cha luôn trung thành với ơn gọi, tin tưởng vào Chúa và vững bước tung gieo Lời Chân lý. Ngài cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho cha Phi Hùng luôn giữ được bầu nhiệt huyết như thuở ban đầu.

Cũng hôm nay, tân linh mục An-rê Trần Thế Minh chính thức nhận bài sai với chức vụ cha phó đầu tiên của Giáo xứ Quảng Đà.
Được biết đêm 02.12 giáo xứ tổ chức một chương trình văn nghệ “Tiếng hát vì người nghèo”, với sự góp mặt của các danh ca sĩ Công giáo :   Kim Lệ, Tam Ca Áo Trắng, Xuân Trường, Khánh Duy, Y  Zack … và nhiều màn biểu diễn của thanh thiếu niên các giáo họ và Giáo xứ Quảng Đà, được khán thính giả nồng nhiệt tán thưởng.

ANH THƯ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây