TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ngày hội ngộ Truyền thông Công giáo -2010

Thứ hai - 03/05/2021 22:48 |   828
Ngày hội ngộ Truyền thông Công giáo -2010

Ngày hội ngộ Truyền thông Công giáo BMT

Ngày hội ngộ các học viên “Khóa học hỏi Truyền thông Công giáo, Đạo đức Internet lần thứ I tại Giáo phận Ban Mê Thuột”

Sáng ngày 30.10.2010, tại Hội trường nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột, Ban Văn Hóa Truyền Thông Giáo phận Ban Mê Thuột đã tổ chức ngày Hội Ngộ các học viên đã tham dự Khóa Học Truyền Thông Công giáo, Đạo đức Internet lần thứ I (từ 5-8. 8. 2010) tại giáo phận Ban Mê Thuột.

Mặc dù trời mưa, nhưng có 90 học viên từ bốn giáo hạt thuộc giáo phận BMT, quý nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Dòng Phaolô, Cựu chủng sinh Lê Bảo Tịnh và đại diện nhà lưu trú Đăng Khoa đã về tham dự.

Sau nghi thức khai mạc, Cha An tôn Vũ Thanh Lịch - Đặc trách Ban Văn hóa Truyền thông Giáo phận BMT, đã nêu lên tầm quan trọng của việc truyền thông trong thời đại hôm nay và sự quan tâm của Giáo Hội đối với vấn đề truyền thông. Nhân dịp này, ngài sơ lược tổng quát kỹ thuật viết tin, viết phóng sự…

Trong phần thảo luận, các tham dự viên đã nhất trí những nội dung sau:

* Tùy theo từng địa bàn, mỗi Giáo hạt, Đoàn thể, Dòng tu trong Giáo phận đề cử hai hoặc ba thông tín viên phụ trách theo dõi các sinh hoạt công giáo tại địa bàn của mình, để có thể cập nhật tin tức kip thời đưa lên trang mạng Giáo phận.

* Tổ chức những khóa huấn luyện nâng cao trình độ thông tín viên.

* Chụp hình các Giáo xứ, Giáo họ và kèm theo các thông tin liên quan, để làm tư liệu cho Giáo phận.

* Hằng năm có cuộc họp mặt truyền thống vào dịp lễ Các Tổng Lãnh Thiên Thần - Grabriel, Micae và Raphael, bổn mạng của Ban Văn hóa Truyền thông Giáo phận BMT.

Sau cùng Ban Biên tập giới thiệu trang WEB mới của Giáo phận, được thiết kế đẹp, trang nhã hơn, và nhất là thuận lợi cho việc đăng tải nhiều đề tài với những nội dung phong phú. Có danh mục dành riêng cho từng Giáo hạt, Đoàn thể và Dòng tu.

Kết thúc ngày hội ngộ, các học viên đến chào thăm Đức Giám mục Giáo phận tại Tòa Giám mục. ĐGM đã thân mật tiếp đoàn, ngài đánh giá cao các hoạt động của Ban Văn hóa Truyền thông. Theo ngài, các tin tức của Giáo phận đã được đăng kịp thời, một số thông tin đã tạo được sự đồng cảm sâu xa. Các bài viết có nội dung tốt và chất lượng. Ngài khích lệ, cổ vũ các anh chị em làm truyền thông phải luôn tôn trọng sự thật. Đồng thời ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc truyền thông là tạo nên sự nối kết, hiệp thông góp phần vào việc giáo dục tốt hơn. Chia sẻ các sự kiện trong và ngoài nước một cách nhanh chóng, hòa cùng nhịp tim với những buồn-vui, hi vọng-ưu tư của Mẹ Giáo Hội... ĐGM ca ngợi sự nhiệt tình của các anh chị em trong Ban Văn hóa Truyền thông đã không quản ngại đường xa, mưa gió để về họp mặt đầy đủ...

Sau đó đoàn đã sang tham quan văn phòng được Tòa Giám mục dành riêng cho Ban Văn hóa Truyền thông để làm việc.

Ngày Hội Ngộ đã khơi dậy ngọn lửa nhiệt tình, hăng say khi tất cả đều hát vang bài ca “ Thần Khí Chúa đã sai tôi đi…sai tôi đi loan báo Tin Mừng…."

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây