TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tình yêu hiến dâng

Thứ sáu - 16/08/2024 22:18 | Tác giả bài viết: Lm.Jos Tạ Duy Tuyền |   13
Ước gì mỗi lần chúng ta đón nhận Thánh Thể Chúa, chúng ta cũng dám hiến dâng chính mình mang lại niềm vui hạnh phúc cho tha nhân. Ước gì mỗi người chúng ta biết noi gương Chúa Giêsu trở thành quà tặng mang lại cho anh em niềm vui và hạnh phúc.
Tình yêu hiến dâng
TÌNH YÊU HIẾN DÂNG
 
 
 
 ai đó nói rằng: “bạn cứ yêu đi, bạn sẽ biết phải làm gì?”. Và lý lẽ của con tim thì luôn là một ẩn số khiến không ai có thể giải nghĩa được tình yêu. 
 một truyền thuyết về một loài chim tên là Bồ Nông. Chim bồ nông thường sống gần hồ nước mặn sâu trong đất liền. Mỗi lần kiếm ăn, chúng phải bay vài chục cây số để trở về biển khơi bắt cá. Có những ngày, vì giông bão, chim không kiếm được mồi, mà đàn con thì háu đói kêu la thảm thiết, chim mẹ không cầm lòng được, đã tự dùng mỏ mổ vào ngực mình cho chảy máu, nhỏ giọt cho con ăn, thay cho lương thực bổ dưỡng. Sau “bữa tiệc” ấy, người ta thấy nơi mỏ chim mẹ còn nhỏ dòng máu tươi, và những con chim con nằm im lìm, thỏa mãn. Thấy chim con được ăn no, chim mẹ tuy đau đớn về thể xác mà trong lòng vẫn vui. Vì thế, hình ảnh chim bồ nông trở thành biểu tượng cho lòng mẹ yêu thương con thắm thiết, sẵn sàng hiến mình cho con được sống. 
 
Truyền thống ky-tô giáo thời giáo hội sơ khai vẫn dùng hình ảnh này để tượng trưng cho tình yêu hiến dâng của Chúa Kitô. Tình yêu của chim Bồ Nông là hình ảnh về tình yêu cứu độ của Chúa Giê-su qua cuộc khổ nạn, cái chết và phục sinh của Người. Và hôm nay, Chúa Giê-su vẫn tiếp tục nuôi sống chúng ta bằng chính Thánh Thể Ngài trao ban cho chúng ta.
 
Chuyện kể về Chúa Giêsu trong Tin mừng hôm nay không phải là huyền thoại mà là sự thật. Chính Ngài đã hiến dâng mạng sống để cho ta được sống và sống dồi dào. Ngài yêu thương thế gian đến nỗi trao ban chính mình làm của ăn của uống cho nhân loại. Chính Ngài đã xác quyết rằng “Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống”. Ai ăn và uống Mình và Máu Ngài không chỉ được sống hạnh phúc mà còn hơn thế nữa là được sống muôn đời. Ngài là bánh trường sinh. Dân Do Thái đã từng được ăn Mana từ trời nhưng rồi cũng chết. Còn ai ăn và uống Mình Máu thánh Ngài sẽ được sống muôn đời.
 
Tạ ơn Chúa đã cho chúng ta được sống trong tình yêu vô bờ của Thiên Chúa. Ngài yêu chúng ta vô điều kiện. Tình yêu của Ngài bao bọc cuộc đời chúng ta và còn muốn chúng ta được sống đời đời. Như vậy, tình yêu của Thiên Chúa chính là phương dược ban cho chúng ta hạnh phúc đời này và sự sống trường sinh mai sau. Tình yêu ấy đã tinh luyện trong tấm bánh Thánh Thể để ai ăn bánh này sẽ sống muôn đời. 
 
Ước gì nhân loại hôm nay biết nương nhờ nơi lòng thương xót Chúa. Chính lòng thương xót Chúa là suối nguồn tình yêu đổ tràn xuống cho nhân loại. Chúa vẫn ao ước nhân loại cùng nhìn nhận và đặt mình phó thác nơi lòng thương xót Chúa để nhân loại bình an, hạnh phúc trong sự quan phòng đầy yêu thương của Chúa.
 
Ước gì mỗi lần chúng ta đón nhận Thánh Thể Chúa, chúng ta cũng dám hiến dâng chính mình mang lại niềm vui hạnh phúc cho tha nhân. Ước gì mỗi người chúng ta biết noi gương Chúa Giêsu trở thành quà tặng mang lại cho anh em niềm vui và hạnh phúc. Xin đừng bao giờ vì ích kỷ, vì sân si mà vô cảm trước khó khăn, khổ đau của tha nhân. Xin Chúa giúp cho chúng ta luôn vượt lên tính ích kỷ cá nhân để sống cho tha nhân như lời thánh Phanxico khó khăn đã cảm nghiệm rằng: “chính lúc cho đi là khi được nhận lãnh, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Amen
 
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây