TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

“Ðấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại: Người nâng cao những người phận nhỏ”. (Lc 1, 39-56)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mẹ Về Thiên Cung

Thứ hai - 12/08/2024 03:44 | Tác giả bài viết: Lm.Jos Tạ Duy Tuyền |   83
Mừng Mẹ về trời cũng là dịp nhắc nhở chúng ta hãy noi gương bắt chước Mẹ trên con đường tìm kiếm và thực thi ý Chúa. Mừng Mẹ về trời để giúp chúng ta hiểu rằng những khốn khó, gian truân đời này chẳng là gì so với hạnh phúc vĩnh cửu trên quê trời.
Mẹ Về Thiên Cung
MẸ VỀ THIÊN CUNG


 

Nói đến chim Hạc là nói đến một loài chim thanh cao, là biểu tượng cao quý và trường tồn.  Truyền thuyết kể rằng: Ông chủ của lầu Hoàng Hạc Sơn là người có tấm lòng quảng đại. Khách ghé ăn thiếu tiền ông vẫn niềm nở đón khách. Phí Vĩ là người sống chu du đây đó, cũng thường xuyên ghé tửu lâu dùng bữa và lần nào cũng thiếu. Nhiều năm trôi qua như thế, cho đến một ngày Phí Vĩ gọi chủ nhân họ Tân lại nói : “Tôi nợ ông tiền rượu quá nhiều rồi. Bây giờ là lúc tôi xin trả cho ông”. Nói xong, Phí Vĩ một tay cầm vỏ cam, gọi hạc vàng đến. Phí Vĩ cỡi hạc vàng bay dọc theo bờ tường của tửu lầu nói vọng theo: ”mỗi khi có khách đến uống ruợu thì ông hãy vỗ tay và hát lên thì ngay lập tức hạc vàng sẽ từ tường hiện ra và múa theo điệu ông hát”. Nói xong Phí Vĩ cỡi chim hạc và bay theo vầng mây trắng mất hút vào trời không. 

Từ truyền thuyết đó, nhà thơ Thôi Hiệu đã viết câu thơ về chim hạc rằng: 

Người xưa cưỡi hạc đi rồi

Chơ vơ lầu vắng bên trời đứng trông

Hạc vàng đi có về không

Ngàn năm mây trắng như lòng vấn vương

Niềm tin dân gian tin có một cõi thần tiên. Những ai sống thiện lương, sống quảng đại có ích cho đời thì được thần tiên giúp đỡ và mai sau cũng được vào cõi ấy, được trường sinh bất tử.

Niềm tin ky-tô giáo cho chúng ta thấy có một cõi trời, một cõi hạnh phúc viên mãn nơi nhà Chúa. Nơi đó, Thiên Chúa dành sẵn cho những ai tin tưởng và sống theo lời Ngài. 

Mẹ Maria đã được lên cõi trời ấy. Mẹ lên trời không cỡi hạc nhưng có áng mây với muôn thiên thần cánh trắng đưa Mẹ về trời. Mẹ về cõi trời để hưởng vinh quang sau những ngày tháng dương gian luôn sống đẹp lòng Chúa, luôn tìm kiếm ý Chúa và thực thi trong cuộc sống.

Thực vậy, Mẹ hằng đẹp lòng Chúa qua cung lòng thanh khiết không vấn vương tội lỗi, rất xứng đáng nên cung điện cho Con Chúa Trời ngự trị.

Mẹ hằng đẹp lòng Thiên Chúa khi Mẹ từ bỏ con đường riêng của mình để thưa xin vâng cho ý Chúa được thực hiện.

Mẹ hằng đẹp lòng Chúa khi Mẹ vội vã băng đồi lội suối, thăm viếng và phục vụ bà chị họ, sinh con trong lúc tuổi già.

Mẹ hằng đẹp lòng Thiên Chúa khi tiếp tục xin vâng trong mọi hoàn cảnh thiếu thốn cùng cực nhất: sinh con trong nghèo khó, trốn chạy qua Ai Cập, trở về Nagiaret với đôi tay tần tảo may vá thêu thùa.

Mẹ hằng đẹp lòng Chúa khi Mẹ hiệp thông thưa xin vâng với thánh ý Chúa Cha qua cái chết cứu độ của Chúa Giê-su con Mẹ.

Hôm nay chúng ta chiêm ngắm Mẹ được Chúa đưa cả hồn và xác về trời. Đây là phần thưởng mà Thiên Chúa đã tặng ban cho Mẹ sau một  đời nỗ lực sống theo thánh ý Chúa. Đây là vinh quang mà Mẹ nhận lãnh sau hành trình dương thế luôn lắng nghe và thực thi thánh ý Chúa. 

Mẹ về trời nhưng Mẹ vẫn tiếp tục đến với dương gian để chúc phúc cho nhân gian, để nâng đỡ , đồng hành cùng con cái Mẹ trên đường lữ thứ trần gian. Mẹ chính là nguồn cậy trông cho người thất vọng, là niềm tin cho người lữ thứ, là niềm vui cho người buồn đau, là nghỉ ngơi cho người đơn côi.

Mừng Mẹ về trời cũng là dịp nhắc nhở chúng ta hãy noi gương bắt chước Mẹ trên con đường tìm kiếm và thực thi ý Chúa. Mừng Mẹ về trời để giúp chúng ta hiểu rằng những khốn khó, gian truân đời này chẳng là gì so với hạnh phúc vĩnh cửu trên quê trời. 

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là người có phúc vì Mẹ luôn tin tưởng vào Thiên Chúa và sống cho thánh ý Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con cũng tìm được cõi phúc như Mẹ khi buông mình trong sự tín thác vào Thiên Chúa quan phòng và mau mắn thi hành thánh ý Chúa với trọn niềm mến yêu. Amen

Lm Jos Tạ duy Tuyền

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây