TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cha phó nộp Con

Thứ năm - 14/04/2022 19:30 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   937
Có một Tình Yêu trao nộp vì con người chúng ta. Đó là Tình Yêu Chúa Cha: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.
Cha phó nộp Con

Cha phó nộp Con


 Cuộc đời ai trong chúng ta cũng sợ Thánh Giá. Mỗi Thánh Giá mỗi kiểu đau thương, mỗi nỗi đau nhọc nhằn vì tình yêu. Có một Tình Yêu trao nộp vì con người chúng ta. Đó là Tình Yêu Chúa Cha: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” (Ga 3, 16 – 17)

Tình Yêu trao nộp:

Chúa Cha trao nộp Chúa Con: Con Ngườii sẽ bị nộp vào tay người đời” (Mc 9, 31). Chúa Cha yêu thương con người chúng ta, Người dựng nên chúng ta để chúng ta hạnh phúc. Ma quỷ đã dụ dỗ con người chống lại Thiên Chúa, chống lại Đấng đã tác tạo nên mình. “Hỡi người, ngươi là ai mà dám cãi lại cùng Đức Chúa Trời? Có lẽ nào cái bình bằng đất sét lại nói với kẻ nắn nên mình rằng: Sao ngươi đã làm nên ta như vậy?" (Rm 9, 20). Dù như thế, Chúa Cha vẫn không bỏ rơi con người. Người vẫn yêu thương và yêu thương đến cùng, chỉ mong cho con người được nhận ra Tình Yêu của Cha yêu con, mong con trở về.

Chúa Cha yêu thương con người, mãi mãi yêu thương, yêu thương không điều kiện vì “Thiên Chúa là Tình Yêu” (1 Ga 4, 8).  “Tình yêu cốt ở điều này: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta.” (1 Ga 4, 10).

Hiến lễ hy sinh của Chúa Cha trao Chúa Con cho nhân loại chịu đóng đinh vào thập giá. Chúng ta có thể thấy nét đau khổ, bi thương của người cha già Abraham đang dẫn đưa con duy nhất của mình lên núi hiến tế chính người con ấy. Càng đau thương hơn nữa khi củi đã sẵn, người con hỏi cha, “Còn của lễ đâu cha?” Ông nhói lòng đau, rạn nứt vì tình yêu, trói con lại và đem nó lên bàn thờ đã chất củi, để sát tế con. Chúng ta thấy nét mặt bi thương của người cha bất lực khi nhìn con mình bị chết mà không làm gì được. Biết bao đau thương của những người cha đau đến tận cùng nỗi đau khi nhìn người con mình chịu chết.

Đau thương của Chúa Cha không là nỗi đau cam chịu nhưng là nỗi đau khổ nhọc nhằn làm hiến lễ, hy sinh vì tình yêu. Chúng ta tham dự ngày Thứ sáu tuần thánh này ý thức được điều quan trọng. Trong mọi đau thương của chúng ta, tinh thần, thể xác, linh hồn. Lịch sử đau thương ấy cũng là lịch sử được ghi khắc vào trong Tình Yêu Của Chúa Cha.

Đau khổ của con người Chúa đã mang lấy làm chính đau khổ của Người. Đó là tình yêu phó nộp vì người mình yêu.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây