TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Stephano Tuẫn đạo

Thứ hai - 26/12/2022 08:36 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   504
Thánh Stephano người tuẫn giáo đầu tiên. Tên của ngài có nghĩa là “ngôi vua” một trong ba sứ vụ lãnh nhận qua bí tích rửa tội.
Stephano Tuẫn đạo

Stephano Tuẫn đạo


 
 
Người chết cho niềm tin của mình là những người kiên quyết, ý chí cao cường, không lùi bước trước những khó khăn, thử thách và ngay cả cái chết. Thánh Stephano người tuẫn giáo đầu tiên. Tên của ngài có nghĩa là “ngôi vua” một trong ba sứ vụ lãnh nhận qua bí tích rửa tội.
Có khi ta tự hỏi, tại sao mới mừng Chúa Giáng Sinh, Đấng ban ơn lành, vua thái bình, nhưng sao lại có đổ máu? Chúng ta luôn nhớ “Giáng Sinh hướng về ngày cứu độ”. Chúa xuống trần vì loài người chúng ta và để cứu độ chúng ta, trong cùng đích đó chúng ta mừng ngày Chúa Giáng Sinh vì ta.
Thánh Stephanô tuần đạo đầu tiên trong niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô, nói với chúng ta rằng, niềm tin đặt vào Chúa Hài Nhi cũng là niềm tin Chúa chết vì chúng ta. Không có hy sinh, không có hiến tế, cũng chẳng có của lễ toàn thiêu xá tội. Mỗi người chúng ta đều nợ Chúa về sự chết của Người cho chúng ta. Món nợ ấy Chúa đã tha cho chúng ta, đến lượt chúng ta cũng tha nợ cho anh chị em mình. Thánh Phaolô dạy “Anh em chớ mắc nợ nhau điều gì ngoài tình thương mến” (Rm 13, 8)
Thánh Stephano trước khi tuẫn giáo đã tuyên xưng niềm tin của mình và trình thuật lại ơn Cứu Độ Thiên Chúa đã thực hiện cho Israel, từ thời tổ phụ, qua Môisê tới các ngôn sứ. Lời minh chứng: “Chúa phán: Trời là ngai của Ta, còn đất là bệ dưới chân Ta. Các ngươi sẽ xây cho Ta nhà nào, và nơi nào sẽ là chốn Ta nghỉ ngơi” (Cv 7, 49). Ngài trách cứ những người đẫ giết chết các ngôn sứ, cứng lòng tin vào Chúa, và họ đã ném đá Ngài. Trước khi Ngài mất ngài nguyện cầu cho họ: “Lạy Chúa, xin đừng chấp họ tội này.” (Cv 7, 60)
Đón nhận Chúa sinh ra trong tâm hồn là đón nhận sứ vụ ngôn sứ, tư tế, vương đế, sống làm chứng "Chúa sinh ra vì chúng ta". Trong mọi hoàn cảnh xin Chúa lớn lên trong chúng con từng ngày.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây