TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Diễn đàn "sự thật và đặc tính của môn đệ"

Thứ ba - 12/07/2022 19:32 | Tác giả bài viết: |   587
Đức cha Paul Tighe, Tổng Thư ký của Hội đồng Toà Thánh về Văn hóa trước đây, kêu gọi người Công giáo hãy là "những nhà truyền thông đáng tin" của sự thật
Diễn đàn "sự thật và đặc tính của môn đệ"

Người Công giáo được kêu gọi trở thành "những nhà truyền thông đáng tin" của sự thật

Trong diễn đàn về "sự thật và đặc tính của môn đệ", có chủ đề "Xin hướng dẫn con trong chân lý của ngài và xin dạy bảo con", diễn ra hôm 2/7/2022, Đức cha Paul Tighe, Tổng Thư ký của Hội đồng Toà Thánh về Văn hóa trước đây, kêu gọi người Công giáo hãy là "những nhà truyền thông đáng tin" của sự thật trong bối cảnh các thông tin sai lệch và tin tức giả mạo lan tràn.

Diễn đàn được khởi xướng bởi Học viện Truyền thông Xã hội Chân Lý Á châu, thuộc Văn phòng Truyền thông Xã hội của Liên Hội đồng Giám mục Châu Á, Mạng lưới Truyền thông Công giáo Philippines, và giáo xứ Đức Maria Nữ Vương của Giáo phận Novaliches.

Sử dụng phương tiện truyền thông cách khôn ngoan và với sự phân định

Trong diễn đàn, Đức cha Tighe lưu ý rằng mọi người, bao gồm các giám mục và linh mục, cần phải nhận thức được hoạt động nội tâm của phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Ngài nói rằng trong sự tương tác trực tuyến của mọi người cần phải có “sự phân định nội tâm”, “sự chú ý” và “chủ ý”.

Đức cha nhắc nhở Giáo hội phải tích cực hỗ trợ phát triển các kỹ năng bằng cách sử dụng các nguồn lực có trong các trường học và giáo xứ của mình, và cần thúc đẩy “việc đối thoại giữa các thế hệ” để giúp cư dân mạng cảnh giác với những rủi ro gặp phải trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội.

Ngoài việc mang lại sự tiện lợi và mở rộng sự giao tiếp, phương tiện truyền thông kỹ thuật số có những tác động đối với cách mọi người giao tiếp và hình thành các mối quan hệ cần được khám phá. Do đó, Đức cha Tighe khẳng định rằng thay vì tránh xa các phương tiện truyền thông kỹ thuật số vì những điểm được cho tiêu cực, các Kitô hữu cần sử dụng phương tiện truyền thông cách khôn ngoan và với sự phân định.

Đồng hành với người sử dụng mạng internet

Cha Francis Lucas, chủ tịch Mạng lưới truyền thông Công giáo của Philippines, cho biết sự tín nhiệm được thiết lập tốt nhất bằng cách hòa mình vào cộng đồng và sống theo giá trị “pakikisama” của người Philippines, hoặc đồng hành với mọi người. Theo ngài, các cuộc trò chuyện trực tuyến cần được nuôi dưỡng bằng "điều tích cực" để chống lại văn hóa hạ nhục và chọc tức người khác.

Theo cha, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bao gồm các nhà lãnh đạo và nhân viên của Giáo hội, nên cung cấp nội dung có ý nghĩa để trợ giúp cho những người dùng mạng xã hội. Cuối cùng, các Kitô hữu cần phải khám phá lại Đức Kitô, Đấng chính là chân lý. (Licas 11/07/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây