TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tổ chức Tuần hành vì Hòa bình ở Kiev

Chủ nhật - 10/07/2022 03:48 | Tác giả bài viết: |   641
Tuần tới, 150 đại diện của 35 tổ chức Công giáo và xã hội khác nhau ở Ý, bao gồm cả phong trào giới trẻ Công giáo Tiến hành, sẽ tới thủ đô Kiev của Ucraina để tuần hành vì hòa bình
Tổ chức Tuần hành vì Hòa bình ở Kiev

Các phong trào, hiệp hội của Ý tổ chức Tuần hành vì Hòa bình ở Kiev

Tuần tới, 150 đại diện của 35 tổ chức Công giáo và xã hội khác nhau ở Ý, bao gồm cả phong trào giới trẻ Công giáo Tiến hành, sẽ tới thủ đô Kiev của Ucraina để tuần hành vì hòa bình, như một phản ứng ôn hoà chống lại cuộc chiến của Nga tại Ucraina.

Đoàn sẽ khởi hành ngày 9/7/2022 và nghỉ đêm tại Krakow, Ba Lan. Vào Chúa Nhật 10/7/2022, họ sẽ đến làng Medyka của Ba Lan và đi bộ qua biên giới để vào Ucraina trước khi lên đường đến Kiev. Ngày hôm sau, họ sẽ tổ chức một cuộc biểu tình ôn hòa chống lại cuộc chiến, với đỉnh điểm là cuộc Tuần hành vì Hòa bình. Nhóm sẽ trở lại Ba Lan vào thứ Ba 12/7/2022, và từ đó sẽ lên đường trở lại Ý.

Tối Chúa Nhật 10/7/2022, đêm hôm trước cuộc Tuần hành, một buổi canh thức sẽ được tổ chức, trong đó khoảng 500 người sẽ tập trung tại 15 quảng trường nổi tiếng ở Ý và khắp châu Âu, trong đó có một quảng trường ở London. Họ sẽ được kết nối trực tuyến với Kiev để tham gia biểu tình và lên tiếng ủng hộ xã hội dân sự Ucraina.

Thị trưởng của Kiev, Vitali Klitschko, và phó thị trưởng thành phố sẽ có mặt cùng với Sứ thần Toà Thánh tại Ucraina, Đức Tổng Giám mục Visvaldas Kulbokas, để chính thức chào đón nhóm.

Việc chọn ngày 11/7/2022 cho cuộc tuần hành, theo ông Riccardo Bonacina, người thành lập hãng tin Vita - Sự sống - là điều rất quan trọng, bởi vì nó là ngày lễ Thánh Biển Đức, bổn mạng châu Âu. Đây cũng là ngày kỷ niệm vụ thảm sát Srebrenica, còn được gọi là cuộc diệt chủng Srebrenica, trong đó 8.000 thiếu niên và đàn ông Hồi giáo đã bị giết vào năm 1995, trong Chiến tranh Bosnia. Ông nói rằng ngày này "là ngày của hy vọng nhưng cũng là ngày của một thất bại lịch sử gần đây." (Crux 07/07/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây