TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cuộc gặp gỡ Taizé châu Âu lần thứ 43

Thứ hai - 11/07/2022 21:22 | Tác giả bài viết: |   485
Cuộc gặp gỡ đại kết, theo truyền thống, được tổ chức vào cuối mỗi năm tại một thành phố châu Âu.
Cuộc gặp gỡ Taizé châu Âu lần thứ 43

Cuộc gặp gỡ Taizé châu Âu lần thứ 43 tại Torino

Phần thứ hai của cuộc gặp gỡ đại kết thường niên lần thứ 43 do cộng đoàn Taizé tổ chức, từ ngày 7-10 tháng 7 năm 2022, đã kết thúc tại thành phố Torino ở miền bắc nước Ý hôm Chúa Nhật 10 tháng 7 năm 2022, sau ba ngày với các giờ cầu nguyện và các sự kiện văn hóa và tâm linh.

Cuộc gặp gỡ đại kết, theo truyền thống, được tổ chức vào cuối mỗi năm tại một thành phố châu Âu. Cuộc gặp gỡ lần thứ 43, có chủ đề "cuộc Hành hương Tin tưởng trên Trái đất", ban đầu được lên kế hoạch vào năm 2020, nhưng đã bị hoãn lại đến tháng 12 năm 2021, do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, biến thể Omicron của virus corona đã buộc các nhà tổ chức phải chia sự kiện làm hai phần: phần đầu diễn ra vào cuối tháng 12 năm 2021 như thường lệ, nhưng chỉ giới hạn cho một số người tham gia trực tiếp đến từ miền Piemonte của Ý.

Phần thứ hai của cuộc gặp gỡ lần thứ 43, từ ngày 7-10 tháng 7 năm 2022, quy tụ hàng trăm bạn trẻ từ khắp châu Âu và các châu lục khác, bao gồm các bạn trẻ đến từ Ucraina và Nga, và cả từ Hoa Kỳ, Ai Cập và Indonesia, những người đã được chào đón bởi hơn 150 tình nguyện viên từ khắp châu Âu và các tình nguyện viên địa phương.

Chương trình của sự kiện bao gồm những giây phút cầu nguyện và sinh hoạt nhóm tại các giáo xứ địa phương, hội thảo về các chủ đề văn hóa, nghệ thuật, xã hội và thiêng liêng, cũng như tham quan một số địa điểm quan trọng của thành phố Torino.

Hội thảo và triển lãm về Chân phước Pier Giorgio Frassati

Trong số những điểm nổi bật của cuộc gặp gỡ năm nay, có ba hội nghị bàn tròn có tiêu đề "Khám phá Piemonte", "Những người trẻ tuổi và tấm khăn liệm (thành Torino)", "Những người trẻ tuổi ... và các vị thánh!", với Roberto Fascila, phó thỉnh nguyện viên án phong thánh cho Chân phước Pier Giorgio Frassati (1901-1925), là diễn giả chính. Một cuộc triển lãm về nhà hoạt động Công giáo trẻ người Ý, bổn mạng giới trẻ, cũng đã được tổ chức, và những người tham gia đã có cơ hội cầu nguyện trong nhà nguyện của nhà thờ chính toà Torino, nơi có mộ của Chân phước.

"Đêm Trắng của Đức tin” 

Cao điểm của cuộc gặp gỡ là "Đêm Trắng của Đức tin” vào tối thứ Bảy ngày 9 tháng 7 năm 2022, bao gồm Lễ hội các Dân tộc tại sân của Cung điện Hoàng gia Torino, với âm nhạc, các điệu múa và chứng từ; tiếp theo là giờ Kinh Chiều, được chủ sự bởi Đức Tổng Giám mục Roberto Repole của Torino; và cuối cùng, vào lúc 10:30 tối, các cuộc viếng  thăm tâm linh và nghệ thuật ở trung tâm thành phố, bao gồm kính viếng Nhà nguyện Tấm Khăn liệm - tấm khăn liệm xác Chúa Giêsu; nhà nguyện được mở cửa ngoại lệ cho dịp đặc biệt này.

"Ngôi nhà Hòa bình"

Một đặc điểm khác của cuộc gặp gỡ Taizé Châu Âu lần này là việc khai trương "Ngôi nhà Hòa bình", ở trung tâm thành phố, nơi những người tham gia tụ họp để chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm của họ về chủ đề hòa bình thế giới.

Cuộc gặp gỡ đã kết thúc vào Chúa Nhật ngày 10 tháng 7 năm 2022, với các Thánh lễ tại các giáo xứ đón tiếp và bữa ăn trưa với các gia đình chủ nhà.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây