TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ tham dự “Nền kinh tế Phanxicô”

Thứ bảy - 09/07/2022 20:06 | Tác giả bài viết: |   487
Đức Thánh Cha sẽ đến Assisi ngày 24/9 để kết thúc sự kiện “Nền kinh tế Phanxicô”, và chủ sự Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể toàn nước Ý lần thứ 27.
ĐTC sẽ tham dự “Nền kinh tế Phanxicô”

Đức Thánh Cha sẽ tham dự “Nền kinh tế Phanxicô” và “Đại hội Thánh Thể toàn nước Ý”

Hôm thứ Sáu 08/7, Phòng Báo chí Toà Thánh thông báo Đức Thánh Cha sẽ đến Assisi ngày 24/9 để kết thúc sự kiện “Nền kinh tế Phanxicô”, và ngày hôm sau, Chúa nhật 25/9, ngài đi Matera để chủ sự Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể toàn nước Ý lần thứ 27.

Assisi

Vào sáng ngày 24/9, trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ do Đức Thánh Cha thúc đẩy nhằm quy tụ các nhà kinh tế và doanh nhân trẻ có một tầm nhìn mới về nền kinh tế, Đức Thánh Cha sẽ đến Assisi. Tại đây ngài sẽ được chào đón bởi ba bạn trẻ, đại diện cho nhiều bạn trẻ khác tham gia sự kiện, Đức Hồng Y Michael Czerny, Bộ trưởng Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, Đức Tổng Giám Mục Domenico Sorrentino của Assisi, chính quyền dân sự và các chuyên gia kinh tế.

Ngay sau đó là cuộc gặp gỡ của Đức Thánh Cha với các bạn trẻ, bao gồm một khoảnh khắc sân khấu nghệ thuật và những kinh nghiệm được tám bạn trẻ kể lại. Cuộc gặp gỡ  kết thúc với bài phát biểu của Đức Thánh Cha và việc đọc và ký kết Hiệp ước giữa Đức Thánh Cha và các bạn trẻ. Khoảng giữa trưa, ngài trở lại Vatican.

Vui mừng trước cuộc viếng thăm này, ban tổ chức sự kiện nói: “Chúng tôi cầu nguyện cho sức khoẻ của Đức Thánh Cha và chúng tôi tiếp tục tiến về phía trước với sức mạnh và lòng nhiệt thành trong các hoạt động tổ chức. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để chào đón các bạn trẻ đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới”

Trong một video, Đức Tổng Giám Mục Sorrentino xác định rằng trong những năm gần đây, Đức Thánh Cha luôn đồng hành với các sự kiện của “Nền Kinh tế Phanxicô”. Mỗi khi không đến được ngài đều gửi sứ điệp video. Lần này ngài đến đây cũng vì hiệp ước với các bạn trẻ, để thực sự nhìn vào mắt, chạm vào con tim họ và nói với họ rằng đã đến lúc chúng ta phải xắn tay áo để tạo ra một nền kinh tế mới. Vì nền kinh tế hiện nay không ổn, có quá nhiều người nghèo, quá nhiều bất bình đẳng, quá nhiều chiến tranh. Chúng ta cần một nền kinh tế mới. Tin Mừng Chúa Giêsu cho chúng ta nguồn cảm hứng để làm điều này, thánh Phanxicô là một trường học tuyệt vời. Đức Thánh Cha đến để thúc đẩy hiệp ước này và mọi người hy vọng những hoa trái tốt đẹp cho nhân loại sẽ nảy sinh từ đây.

Đức Tổng Giám Mục nhấn mạnh: “Các bạn trẻ không chỉ có tương lai trước mặt, nhưng có quyền ước mơ. Cần có những người tưởng tượng một thế giới khác và không phải ngẫu nhiên mà Đức Thánh Cha muốn tạo đòn bẩy cho giới trẻ”.

Matera

Ngày hôm sau, 25/9, vào lúc 8 giờ 30, Đức Thánh Cha sẽ đến Matera bằng trực thăng để bế mạc Đại hội Thánh Thể toàn nước Ý lần thứ 27, từ ngày 22 đến 25/9. Chào đón Đức Thánh Cha có Đức Hồng Y Matteo Maria Zuppi, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, các cấp chính quyền địa phương và dân sự. Ngay sau đó, tại nhà thờ Chính toà, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ những người tị nạn. Sau khi chủ sự Thánh lễ, Đức Thánh Cha sẽ đọc kinh Truyền tin với các tín hữu.

Cuối cùng, trước khi trở về Vatican lúc 2 giờ chiều, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm và làm phép Nhà ăn Huynh đệ được mang tên linh mục Giovanni Mele.

Trước cuộc viếng thăm này, Đức Hồng Y Matteo Maria Zuppi, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý thay mặt các Giám mục Ý bày tỏ lòng biết ơn Đức Thánh Cha. Đức Hồng Y viết: “Tôi cám ơn Đức Thánh Cha vì đã chia sẻ với chúng ta một giai đoạn quyết định trong hành trình hiệp hành. Quây quần bên Chúa Giêsu, chúng ta tìm lại được chính mình, nếm cảm sự hiện diện của Người. Đi với Chúa Giêsu giúp chúng ta đi cùng nhau và đi với những người hành hương khác, những bạn đồng hành với chúng ta. Chúng ta chờ đợi Đức Thánh Cha ở Matera với đôi tay rộng mở. Chúng ta chuẩn bị cuộc gặp gỡ này bằng lời cầu nguyện”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây