TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC mời gọi mục tử gần gũi với người dân

Thứ hai - 11/07/2022 21:16 | Tác giả bài viết: |   554
Đức Thánh Cha mời gọi các vị lãnh đạo của Giáo hội gần gũi với người dân, vì đó là kênh chuyển trao nguồn nước hy vọng sống động.
ĐTC mời gọi mục tử gần gũi với người dân

ĐTC Phanxicô: Sự gần gũi của mục tử với người dân là kênh chuyển trao nguồn nước hy vọng sống động

Ngỏ lời với các giám mục, giáo sĩ và giáo dân của Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina quy tụ tại nhà thờ chính toà thánh Gioan Tẩy Giả ở Przemysl, Ba Lan, nhân dịp khai mạc Thượng Hội đồng Giám mục của các Giám mục Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina, Đức Thánh Cha mời gọi các vị lãnh đạo của Giáo hội gần gũi với người dân, vì đó là kênh chuyển trao nguồn nước hy vọng sống động.

Đức Tổng Giám mục Salvatore Pennacchio, Sứ thần Tòa thánh tại Ba Lan, đã nhân danh Đức Thánh Cha, ngỏ lời với tất cả cộng đoàn quy tụ trong Phụng vụ Thánh do Đức tổng giám mục trưởng Sviatoslav Schevchuk chủ sự tại nhà thờ chính toà Thánh Gioan Tẩy Giả.

Mở đầu bài diễn văn, Đức Thánh Cha lưu ý rằng do cuộc chiến tranh đang diễn ra tại Ucraina, Thượng Hội đồng, từ ngày 7-15 tháng 7 năm 2022, không thể được tổ chức ở Kiev như đã được lên kế hoạch.

Các thánh tử đạo Ucraina bảo vệ dân tộc Ucraina

Nhắc lại việc Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina cử hành lễ kính Thánh Tử đạo Mykola Charnetsky và các tân tử đạo Ucraina khác hôm 27 tháng 6 năm 2022, Đức Thánh Cha nói: "Trong thời điểm này, chúng ta hiểu rõ hơn về bối cảnh mà các vị tử đạo này đã sống và chết, trong số đó có các giám mục, linh mục, tu sĩ, nữ tu và giáo dân đã trở thành nạn nhân của chế độ cộng sản Xô Viết. Hôm nay, từ thiên đàng, các ngài bảo vệ dân tộc đang đau khổ của các ngài. Tôi phó thác tất cả các thành viên của Thượng Hội đồng cho sự chăm sóc của các ngài."

Đức Thánh Cha khẳng định rằng ngay cả hiện nay, ngài cũng hiệp nhất trong tinh thần với những người dân Ucraina đang đau khổ, đảm bảo với họ việc cầu nguyện và dấn thân của ngài.

Gặp gỡ giữa các mục tử và các tín hữu

Nói về chủ đề "Tính hiệp hành và tính Công giáo", Đức Thánh Cha nói rằng Thượng Hội đồng nên nhắm đến thiện ích của Giáo hội và cá nhân các tín hữu. Đức Thánh Cha nhắc lại những lời ngài đã nói với Đức tổng giám mục Sviatoslav và các tổng giám mục của Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina trong cuộc họp chung vào tháng 7 năm 2019 được tổ chức tại Roma: "Sự gần gũi của các mục tử với các tín hữu là con kênh được xây dựng từng ngày và mang dòng nước hy vọng sống động. Con kênh này được xây dựng qua các cuộc gặp gỡ với các linh mục hiểu biết và lưu tâm đến những lo lắng của mọi người, và với các tín hữu, những người nhờ sự quan tâm chăm sóc mà họ nhận được, sống theo tin vui Phúc âm được các mục tử truyền đạt. Họ cảm nhận được điều đó nếu các mục tử nỗ lực dâng hiến cho Thiên Chúa: hiến thân, gần gũi với tư cách là chứng nhân của Thiên Chúa hy vọng, Đấng đã trở thành xác thịt để bước trên con đường của nhân loại, để Giáo hội là nơi mọi người kín múc nguồn hy vọng." (Web UCCC 09/07/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây